Ngân hàng Mizuho của Nhật Bản liên kết với State Bank của Ấn Độ

Ngân hàng Mizuho Nhật Bản sẽ liên kết với ngân hàng State Bank lớn nhất Ấn Độ nhằm cung cấp dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư vào thị trường Ấn Độ. Hoạt động liên kết này nằm trong chiến lược phát triển toàn cầu của Mizuho trong bối cảnh các doanh nghiệp Nhật Bản đang vươn ra các thị trường nước ngoài nên rất cần nguồn cung cấp vốn bảo đảm. Theo kế hoạch, ngày 25/1, Mizuho và State Bank ký hiệp định liên kết tại Mumbai.

Là ngân hàng thương mại quốc doanh, State Bank có hơn 14.000 chi nhánh ngân hàng trên khắp Ấn Độ. Ngoài thị trường trong nước, State Bank cũng đang phát triển ra 32 quốc gia, trong đó có cả Nhật Bản, với 84 chi nhánh ngân hàng ở nước ngoài. Hoạt động của những chi nhánh này chủ yếu liên quan đến dịch vụ trao đổi tiền tệ.

 

Thoả thuận liên kết giữa Mizuho và State Bank chủ yếu tập trung vào lĩnh vực dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp có tư cách pháp nhân. Mizuho sẽ cung cấp các điều kiện tài chính, thông qua các chi nhánh của State Bank để đáp ứng nhu cầu vốn của các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại thị trường Ấn Độ. Thoả thuận này có nghĩa Mizuho và State Bank sẽ cung cấp vốn cho nhau để đáp ứng nhu cầu của khách hàng là các công ty liên doanh giữa Nhật Bản và Ấn Độ, đồng thời bảo đảm sự hợp tác giữa hai ngân hàng trong nghiệp vụ bảo đảm tài chính.

 

Theo đánh giá của Mizuho, số lượng các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại thị trường Ấn Độ là 500, tăng gấp đôi so với những năm trước. Mizuho đã mở các chi nhánh tại Mumbai và Niu Đêli, song không đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng. Sự hợp tác lần này với State Bank sẽ giúp Mizuho hỗ trợ một cách toàn diện cho khách hàng.