Trong khi công trình đường cao tốc bị trì hoãn, một số dự án khác tại Crimea sẽ được tiến hành nhanh chóng

Trong khi công trình đường cao tốc bị trì hoãn, một số dự án khác tại Crimea sẽ được tiến hành nhanh chóng

Nga hoãn thi công đường cao tốc tới Crimea

(ĐTCK) Nga dự định sẽ hoãn thi công dự án đường cao tốc nối Nga và vùng Crimea theo kế hoạch phát triển khu vực này trước đó.

Bộ trưởng Bộ ngoại giao Crimean, ông Oleg Savelyev cho biết, nguyên nhân của sự trì hoãn là do ngân sách của chương trình đã bị thu hep lại.

Trong buổi trả lời phóng vấn hãng tin RBC hôm qua (16/3), ông Savelyev cho biết: “Chúng tôi sẽ hoàn thành dự án đường cao tốc muộn hơn một chút so với kế hoạch”.

Tuy nhiên, trong khi công trình đường cao tốc bị trì hoãn, một số dự án khác tại Crimea sẽ được tiến hành nhanh chóng, đặc biệt là việc hoàn thành đường điện nhằm cung cấp điện cho bán đảo này, ông Savelyev cho biết thêm.

Crimea hiện tại đang phải phụ thuộc vào nguồn cung cấp nước sạch và điện từ Nga, điều này làm dấy lên lo ngại về an ninh của khu vực này kể từ khi Nga sáp nhập Crimea vào tháng 3 năm ngoái. Tháng 12/2014, Ukraine đã tạm thời cắt nguồn điện cung cấp cho Crimea, khiến tình trạng thiếu nguồn năng lượng tại khu vực này càng thêm đáng ngại.

Cũng theo thông tin RBC trích dẫn từ Bộ Tài chính Nga, nước này đã chi gần 125 tỷ ruble (2 tỷ USD) cho Crimea trong năm 2014 vừa qua.

Tin bài liên quan