Thương hiệu mạnh của Mỹ là Coca-Cola không phải lúc nào cũng được chào đón tại Nga

Thương hiệu mạnh của Mỹ là Coca-Cola không phải lúc nào cũng được chào đón tại Nga

Nga chỉ trích các ông lớn Coca-Cola và McDonald’s

(ĐTCK) Nga mới đây đã lên tiếng chỉ trích các ông lớn về đồ ăn nhanh của Mỹ như Coca-Cola hay McDonald's vì các sản phẩm được cho là "có hại cho sức khỏe" của họ vào thứ Năm (05/03), khi so sánh các chiến lược quảng cáo cạnh tranh giữa họ giống như một cuộc chiến nhằm vào người dân Nga.

Phụ tá của Thủ tướng Nga Dimitry Medvedev, ông Gennady Onishchenko đã đưa ra những lời chỉ trích các sản phẩm "giàu ca-lo" trên, cũng như gián tiếp chỉ trích Mỹ, trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và miền Đông Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

"Các chiến lược quảng cáo cạnh tranh mà họ đang sử dụng không phản ánh được truyền thống ẩm thực của chúng tôi, nó giống như cuộc chiến nhằm vào người dân Nga vậy", ông Onishchenko trả lời phỏng vấn của đài phát thanh Russkaya Sluzhba Novostei.

Năm ngoái ông Onishchenko đã từng chỉ trích Coca-cola và Pepsi giống như "vũ khí hóa học", khi bức xúc cho rằng đáng lẽ ra họ phải bị đưa vào danh sách cấm nhập khẩu vào Nga, như một sự trả đũa nhắm đến sự trừng phạt của Mỹ khi “tố cáo” Nga đã giúp đỡ quân ly khai miền Đông Ukraine.

Ông cho biết thêm: "Con cái chúng tôi uống Coca-Cola nhiều hơn uống sữa. Còn McDonald's cần phải thay đổi thực đơn của họ và văn hóa thực phẩm họ sử dụng tại Nga, thay vì đồ ăn vặt, hãy sử dụng đồ ăn dinh dưỡng của người Nga".

Cũng trong ngày thứ Năm vừa rồi, Alexei Pushkov, một chính khách thuộc nhóm những người cầm quyền lâu năm, thôi thúc McDonald's và Coca-Cola hãy rời khỏi Nga.

"Họ không muốn giúp sắc lệnh của Tổng thống Obama và giải thoát chúng tôi khỏi các sản phẩm của họ sao? Các nguyên tắc của họ sẽ được bảo đảm và những thức ăn chúng tôi sử dụng cũng sẽ có lợi cho sức khỏe hơn", người đứng đầu Hạ viện của Ủy ban đối ngoại Quốc hội viết trên Twitter.

Đây không phải lần đầu tiên 2 ông lớn này gặp rắc rối với Nga. Năm ngoái, McDonald's đã bị nêu tên trong cuộc tổng kiểm tra điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm với 100 chi nhánh của McDonald's tại Nga

Tin bài liên quan