Nestle muốn mua lại công ty của Tổng thống Ukraine với giá chỉ bằng 1/3 yêu cầu

Nestle muốn mua lại công ty của Tổng thống Ukraine với giá chỉ bằng 1/3 yêu cầu

(ĐTCK) Nestle đang suy nghĩ tới việc mua lại nhà máy sản xuất bánh kẹo Roshen của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko với giá 1 tỷ USD.

Tuy nhiên, mức giá mong muốn của ông Poroshenko là 3 tỷ USD, cao gấp 3 lần giá Nestle dự tính.

Poroshenko tự ước tính Roshen trị giá khoảng 3 tỷ USD, tuy nhiên, chỉ có Nestle là khách hàng tiềm năng duy nhất đang thể hiện sự quan tâm tới tài sản này của Tổng thống Ukraine và họ sẽ không bao giờ trả hơn 1 tỷ USD, Bloomberg nhận định.

Năm ngoái, nhà máy Roshen tại Kiev và Kremenchug đã chứng kiến lợi nhuận giảm tương ứng tới 40% và 24%. Nhà máy tại Mariupol đã phải đóng cửa trong năm 2014 và các tài sản khác của Roshen tại Lipetsk của Nga, ước tính khoảng 2 tỷ USD, đã bị tịch thu bởi Hội đồng Điều tra Nga theo lệnh của tòa án.

Hiện tại, chỉ có duy nhất nhà máy Roshen tại Vinnytsa là có thể mang lại lợi nhuận cho ông Poroshenko, khi báo cáo năm ngoái cho thấy doanh thu của nhà máy này tăng 20%.

Trong chiến dịch vận động tranh cử vào năm ngoái, Poroshenko hứa rằng sẽ bán đi Roshen, tuy nhiên, ông lại không thể tìm được người mua. Moskalevsky, cổ đông chính tại Roshen từng phát biểu rằng: “Sẽ chẳng bao giờ có khả năng công ty này có thể được bán ở giá 3 tỷ USD trong thời gian này. Mà hiện tại, cũng chẳng ai có thể bán được bất kỳ thứ gì cả”.

Tin bài liên quan