Nasdaq ngừng giao dịch cổ phiếu Trung Quốc tăng giá tới 4.555%

Nasdaq ngừng giao dịch cổ phiếu Trung Quốc tăng giá tới 4.555%

(ĐTCK) Wins Finance Holdings Inc, nhà bảo lãnh cho vay Trung Quốc, sẽ bị ngừng giao dịch trên sàn Nasdaq sau khi công ty này không thể giải thích được mức tăng 4.555% của giá cổ phiếu.

Nasdaq cho biết, Wins không đáp ứng các yêu cầu niêm yết, trong đó có việc có ít nhất 300 cổ đông sở hữu từ 100 cổ phiếu. Tuy nhiên, điều mà các thành viên thị trường quan tâm hiện tại là mức tăng khủng của giá cổ phiếu Wins, khi tăng 4.555% kể từ khi niêm yết trên Nasdaq năm 2015.

Giá trị thị trường của Wins đã vượt qua mức 9 tỷ USD trong tháng 2/2017, gấp 4 lần LendingClub Corp, nhà cho vay online có doanh thu lớn gấp 50 lần Wins vào tháng 3/2017.

Nasdaq ngừng giao dịch cổ phiếu Trung Quốc tăng giá tới 4.555% ảnh 1

Diễn biến giá cổ phiếu Wins trên sàn Nasdaq 

Thực tế, đà tăng “bí ẩn” của Wins đã được để mắt tới kể từ tháng 3 với mức tăng khủng. Cổ phiếu này đã đạt đỉnh một lần nữa vào tháng 6 và Công ty vẫn không lý giải được tại sao. Trước diễn biến này, FTSE Russell đã gạt bỏ cổ phiếu Wins ra khỏi chỉ số Russell 2000, trong khi Nasdaq cũng tạm ngừng giao dịch cổ phiếu của Công ty trong tháng 6. Nasdaq thông báo, sẽ không nối lại giao dịch của Wins cho tới khi Công ty đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cung cấp thêm thông tin cho sở giao dịch này.

Mới đây, CEO của Wins đã từ chức. Hiện vẫn chưa rõ quyết định của Nasdaq có ảnh hưởng tới việc Công ty đang đàm phán để bán lại phần lớn cổ phần cho Freeman FinTech Corp, một công ty dịch vụ tài chính Hong Kong.

Tin bài liên quan