Tổng thống Mỹ Trump (trái) gặp Tổng thống Nga Putin bên lề APEC 2017 ở Việt Nam. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Trump (trái) gặp Tổng thống Nga Putin bên lề APEC 2017 ở Việt Nam. Ảnh: AFP.

Mỹ - Nga nhất trí tổ chức họp Trump - Putin

Putin và Trump sẽ gặp nhau tại một nước thứ ba, thời gian và địa điểm sẽ được thông báo vào ngày mai.

"Tôi có thể nói rằng chúng tôi đã nhất trí tổ chức hội nghị thượng đỉnh. Chúng tôi đã đồng ý về thời gian, địa điểm và sẽ công bố điều này cùng với các đối tác Mỹ vào ngày mai", trợ lý tổng thống Nga Yuri Ushakov hôm nay nói, theo AFP.

Ushakov cho biết thêm rằng cuộc họp sẽ không được tổ chức tại Mỹ hay Nga mà ở một nước thứ ba. Truyền thông suy đoán rằng sự kiện có thể diễn ra tại Vienna, Áo hoặc Helsinki, Phần Lan vào tháng 7.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton hôm nay đến Nga, gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Tổng thống Nga Vladimir Putin để thảo luận về hội nghị thượng đỉnh.

Putin nói rằng chuyến đi của Bolton cho Nga hy vọng rằng hai nước có thể thực hiện bước đầu tiên để phục hồi quan hệ song phương.

Quan hệ giữa Washington và Moskva đang ở mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh do những bất đồng liên quan đến vấn đề Syria, Ukraine cũng như các cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ 2016 và đứng sau vụ đầu độc cựu điện viên hai mang ở Anh hồi tháng ba.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Nga có thể khiến các đồng minh phương Tây của Mỹ khó chịu, đặc biệt khi Anh đang muốn cô lập Nga.

Cuộc gặp cũng sẽ khiến phe chỉ trích Trump trong và ngoài nước tiếp tục đặt câu hỏi về cam kết của Mỹ đối với NATO và lo ngại về mong muốn xây dựng lại quan hệ với Nga, dù Washington tiếp tục thắt chặt các lệnh trừng phạt với Moskva.

Tin bài liên quan