(Nguồn: CNN)

(Nguồn: CNN)

Mỹ: Lại một vụ tấn công tại trường đại học

Cảnh sát bang Ohio (Mỹ) cho biết ngày 28/11 (giờ địa phương) đã xảy ra một vụ tấn công bằng xe và dao tại trường Đại học Ohio, làm ít nhất 8 người bị thương.
Nghi phạm gây ra vụ tấn công đã bị tiêu diệt.

Theo Người phát ngôn của Sở Cứu hỏa thành phố Columbus, Rebecca Dieh, có 8 người được đưa đến bệnh viện cấp cứu, trong đó 1 người bị thương nặng và những người còn lại đang trong tình trạng ổn định.

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông cho rằng có tới 10 người bị thương trong vụ tấn công này.

Một nhân chứng cho biết hung thủ đã lái chiếc xe SUV màu đỏ tông vào đám đông, sau đó nhảy ra khỏi xe và dùng dao tấn công họ.

Kênh truyền hình CNN cho biết giới chức Mỹ đã xác định được thủ phạm gây ra vụ tấn công chính là một sinh viên của trường này và có gốc gác Somalia.

Theo cảnh sát, hung thủ trong vụ tấn công bằng xe và đâm dao nhằm vào những người đi bộ trong khuôn viên trường Đại học Ohio là nam sinh viên Abdul Razak Ali Artan, 18 tuổi, có nguồn gốc Somalia.

Hiện chưa rõ động cơ của tên này khi tiến hành vụ tấn công trên. Kênh truyền hình NBC News cho biết Artan là một người tị nạn Somalia đã được cấp quy chế thường trú hợp pháp tại Mỹ.

Trong khi đó, Ban lãnh đạo Đại học Ohio đã ca ngợi viên cảnh sát Alan Horuiko, 28 tuổi, người đã bắn hạ đối tượng Artan trước khi hắn kịp gây hại cho những người khác.

Cùng ngày, Thư ký báo chí của Nhà Trắng Josh Earnest cho biết Cố vấn An ninh Nội địa Lisa Monaco đã báo cáo vụ việc này với Tổng thống Barack Obama.
Tin bài liên quan