Mỹ đánh thuế 256% vào thép nhập khẩu từ Trung Quốc

Mỹ đánh thuế 256% vào thép nhập khẩu từ Trung Quốc

(ĐTCK) Thép chống gỉ nhập khẩu từ Trung Quốc đang được bán với giá thấp hơn giá thị trường và sẽ chịu thuế 256%, theo thông tin sơ bộ từ Bộ Thương mại Mỹ.

Theo cơ quan này, mặt hàng thép nhập khẩu từ Ấn Độ, Hàn Quốc và Ý sẽ chịu thuế ở mức thấp hơn, trong khi thép nhập khẩu từ Đài Loan, Marcegaglia SpA của Ý sẽ không chịu loại thuế này.

Cụ thể, Chính phủ Mỹ sẽ đánh thuế ở mức 3,25% cho thép nhập khẩu từ Hàn Quốc, riêng thép từ Hyundai Steel Co là chịu thuế 3,5%. Thép nhập khẩu từ các công ty của Ý, trừ Marcegaglia SpA, sẽ chịu thuế 3,1%, trong khi thép nhập khẩu từ Ấn Độ chịu thuế 6,6 - 6,9%.

Trước đó, các nhà sản xuất thép của Mỹ, bao gồm Nucor, US Steel Corp và Steel Dynamics Inc đã nộp đơn kiện vào tháng 6/2015 cho rằng một số sản phẩm từ Trung Quốc, Ấn Độ, Ý, Hàn Quốc và Đài Loan đã bán phá giá tại thị trường Mỹ, làm tổn hại tới các công ty nội địa.

Trong tháng 11, Chính phủ Mỹ cho rằng, tất cả các nhà sản xuất kể trên, trừ Đài Loan, đã trợ cấp cho sản phẩm thép của mình tới 236% mức giá.

Cho tới tháng 10/2015, nhập khẩu thép của Mỹ tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Bộ Thương mại Mỹ ước tính, giá trị nhập khẩu thép chống gỉ từ các thị trường kể trên vào Mỹ đã đạt 2,16 tỷ USD.

Tin bài liên quan