Nhiều công ty đã "cắt đứt quan hệ" kinh doanh với gia đình Tổng thống Trump

Nhiều công ty đã "cắt đứt quan hệ" kinh doanh với gia đình Tổng thống Trump

Một loạt thương hiệu lớn đã “đoạn tuyệt” với Tổng thống Trump

(ĐTCK) Hàng tá công ty đã bất ngờ bị đẩy ra “chiến trường” giữa 2 làn sóng ủng hộ và chỉ trích các chính sách mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra. Trong số đó, một số thương hiệu đã quyết định “đoạn tuyệt” mối quan hệ với gia đình ông Trump.

Uber

CEO Uber Travis Kalanick vừa thông báo quyết định rút ra khỏi Hội đồng cố vấn kinh tế của Tổng thống Trump vào cuối tuần trước.

Trước đó, Uber đối diện với hàng loạt cuộc gọi điện thoại từ các khách hàng lẫn tài xế cho rằng Công ty này đã được hưởng lợi từ chính sách tạm cấm công dân tại 7 quốc gia Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ trong 90 ngày. Với chính sách này, các tài xế tới từ các quốc gia kể trên sẽ không thể hoạt động tại Mỹ.

Một loạt thương hiệu lớn đã “đoạn tuyệt” với Tổng thống Trump ảnh 1

 CEO Uber đã rút ra khỏi ban cố vấn kinh tế trước làn sóng tẩy chay

Trong một thông báo gửi tới các nhân viên, Travis Kalanick cho biết ông đã gọi điện cho Tổng thống Trump và trao đổi về việc sẽ rút ra khỏi ban cố vấn kinh tế.

“Tham gia vào nhóm cố vấn không đồng nghĩa với việc trở thành người đại diện cho Tổng thống hay các chương trình nghị sự. Không may nhiều người lại đang hiểu nhầm vấn đề theo đúng cách nghĩ này”, Kalanick cho biết.

Nordstrom

Cũng trong cuối tuần trước, Nordstrom, trung tâm thương mại chuyên bán các mặt hàng thời trang cao cấp nổi tiếng tại Mỹ, cho biết đã dừng việc bán các sãn phẩm thuộc thương hiệu của Ivanka Trump do doanh số giảm sút.

Một loạt thương hiệu lớn đã “đoạn tuyệt” với Tổng thống Trump ảnh 2

 Nordstrom đã dừng bán các sản phẩm thuộc thương hiệu của Ivanka Trump

“Mỗi năm, chúng tôi cắt giảm khoảng 10% các thương hiệu được bày bán và sắp xếp lại các nhãn hãng mới với số lượng tương ứng. Trong trường hợp này, dựa vào sự thể hiện của thương hiệu, chúng tôi quyết định sẽ không mua các sản phẩm này nữa”, người phát ngôn của Nordstrom cho biết.

Macy’s

Macy’s là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Mỹ với nhiều cửa hàng và trung tâm thương mại lớn. Năm 2015, khi tỷ phú Donald Trump lên tiếng cho rằng những người nhập cư từ Mexico là những “kẻ hãm hiếp”, Công ty đã quyết định dừng bán dòng sản phẩm dành cho nam giới của ông Trump.

Sau khi ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ, CEO Macy’s Terry Lundgren cho biết, Công ty vẫn bảo vệ quyết định của mình.

“Chúng tôi đã đưa ra quyết định từ cách đây 1,5 năm và hiện tại vẫn duy trì nó”, Lundgren cho biết.

Một loạt thương hiệu lớn đã “đoạn tuyệt” với Tổng thống Trump ảnh 3

 Macy's không thay đổi quyết định được đưa ra từ năm 2015 của mình

Để giải thích cho quyết định của mình, Macy’s từng đưa ra thông báo: “Chúng tôi chào đón tất cả các khách hàng và tôn trọng phẩm giá của mọi cá nhân đã đặt nền móng cho nền văn hóa hiện tại của chúng ta. Chúng tôi cảm thấy thất vọng và buồn lòng vì những định kiến gần đây dành cho người nhập cư từ Mexico. Với những phát ngôn gần đây của ông Donald Trump, chúng tôi quyết định không tiếp tục mối quan hệ kinh doanh này nữa”.

Shoes.com

Shoes.com, nhà phân phối giày online Canada, đã gỡ bỏ các sản phẩm giày của Ivanka Trump trong tháng 11/2016. Công ty cho biết hành động này là nhằm hưởng ứng lời kêu gọi từ những người tẩy chay các thương hiệu có liên quan tới gia đình của ông Trump.

Một loạt thương hiệu lớn đã “đoạn tuyệt” với Tổng thống Trump ảnh 4

Shoes.com đã dừng bán sản phẩm giày dép của Ivanka Trump 

“Chúng tôi thấu hiểu và tiếng nói của các bạn đã được ghi nhận”, đây là dòng tweet của Shoes.com, sau đó đã bị xóa bỏ.

Neiman Marcus

Một trong những cửa hàng bán lẻ thời trang cao cấp lớn nhất nước Mỹ - Neiman Marcus đã bất ngờ gỡ bỏ dòng sản phẩm trang sức của Ivanka Trump trên website vào ngày thứ Sáu ((3/2) mà không đưa ra một thông báo nào.

Một loạt thương hiệu lớn đã “đoạn tuyệt” với Tổng thống Trump ảnh 5

 Neiman Marcus chưa đưa ra lời giải thích về việc ngừng bán sản phẩm trang sức của con gái ông Trump

Hiện tại, Công ty vẫn chưa trả lời những câu hỏi về việc dòng sản phẩm của con gái Tổng thống Trump.

Wayfair

Wayfair, chuỗi cửa hàng bán nội thất và sản phẩm trang trí nhà cửa, đã ngừng bán các sản phẩm Trump Home, một thương hiệu của tỷ phú Donald Trump. Tương tự Neiman Marcus, Công ty chưa đưa ra một lời giải thích nào.

Một loạt thương hiệu lớn đã “đoạn tuyệt” với Tổng thống Trump ảnh 6
Tin bài liên quan