Máy bay Bombardier C100 của Flymojo

Máy bay Bombardier C100 của Flymojo

Mong đổi vận, Malaysia thành lập hãng hàng không mới

(ĐTCK) Sau chuỗi các tai nạn máy bay liên tiếp, hôm qua (17/3), Chính phủ Malaysia đã thông báo kế hoạch thành lập hãng hàng không mới, với tên gọi là “Flymojo”. Tuy nhiên, hãng hàng không mới này sẽ không thay thế vị trí của Malaysia Airline.

Hãng hàng không mới này hiện đã ký một thỏa thuận trị giá 1,5 tỷ USD với hãng sản xuất máy bay Bombardier của Canada, đặt mua 20 chiếc máy bay mới.

Đội bay của Flymojo sẽ là máy bay chở khách Bombardier C100, có sức chứa 150 hành khách mỗi chuyến. Hãng hàng không mới này sẽ thực hiện các chuyến bay nội địa giữa TP. Sabah và Sarawak, cũng như các thành phố lớn khác trên đất nước này. Trung tâm của hãng sẽ nằm ở Sân bay quốc tế Senai.

Chủ tịch của Flymojo, Alies Anor Abdul cho biết, mục tiêu của hãng là khiến di chuyển bằng đường hàng không trở thành “những trải nghiệm đáng mong đợi”.

Trong năm ngoái, Malaysia chao đảo bởi 3 vụ tai nạn máy bay thảm khốc, trong đó có vụ mất tích bí ẩn của chiếc máy bay MH370. Ngày 8/3/2015 vừa qua là tròn 1 năm kể từ ngày chiếc máy bay MH370 biến mất không dấu vết. Có 26 quốc gia tham gia tìm kiếm chiếc máy bay này với hàng nghìn giả thuyết được đặt ra mà chưa có kết quả nào khả dĩ. Đến thời điểm này, vụ mất tích của MH370 đã chính thức được Chính phủ Malaysia xếp vào hạng mục "tai nạn", họ làm vậy để thân nhân hành khách có thể xin được giấy chứng tử và nhận tiền bảo hiểm. 

Vụ tai nạn gần đây nhất xảy ra khi chuyến bay của hãng AirAsia rơi xuống biến Java cùng với 162 hành khách và phi hành đoàn. Tính đến thời điểm này, đã có 106 thi thể được tìm thấy, 56 người vẫn đang mất tích. Đồng thời, mảnh vỡ và hộp đen máy bay cũng đã được tìm thấy từ đáy biển Java. 

Ngày hôm nay (18/3), S.B. Supriyadi, quan chức cơ quan cứu hộ chịu trách nhiệm phối hợp tìm kiếm cho hay: "Chiến dịch tìm kiếm QZ8501 đã hoàn toàn kết thúc vào ngày 17/3. Bốn tàu tìm kiếm sẽ quay trở về Jakarta vào sáng sớm nay. Tổng cộng 106 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy". Đến thời điểm này Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến thảm kịch này.

Tin bài liên quan