Thương vụ mua Nokia vẫn được coi là sai lầm lớn của Microsoft.

Thương vụ mua Nokia vẫn được coi là sai lầm lớn của Microsoft.

Microsoft sa thải thêm 2.850 người vì sai lầm Nokia

Mảng sản xuất phần cứng điện thoại thông minh sẽ có đợt sa thải nhân viên lần thứ 4 kể từ khi Microsoft mua lại Nokia. 

Theo bản báo cáo mới nhất của Microsoft, hãng dự kiến sa thải khoảng 2.850 người trong năm tới nhằm làm giảm nhẹ bộ máy vận hành nghiên cứu, sản xuất phần cứng điện thoại thông minh. Trước đó hai tháng, hãng phần mềm Mỹ cũng cắt giảm khoảng 1.850 nhân công trong khi năm ngoái là 7.800 nhân công. 

Sau khi mua lại Nokia, Microsoft cho thấy hãng gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triển và tổ chức nhân sự. Ở thời điểm thương vụ mới hoàn tất vào năm 2014, có tới 18.000 người làm việc cho Nokia cũ đã phải nghỉ việc. Cho đến nay, việc bỏ ra 7,2 tỷ USD để mua lại hãng điện thoại Phần Lan chưa đem đến dấu hiệu khởi sắc nào cho Microsoft. 

Ông Steve Ballmer, Giám đốc điều hành vào thời điểm đó vẫn bị chỉ trích rất nhiều về sự hiệu quả cũng như tính khả thi của thương vụ. Hãng được cho là không đủ quyết liệt để phát triển tiếp Windows Phone, cạnh tranh với Android hay iOS khi đã nắm trong tay cả mảng phát triển phần cứng của Nokia. Nhiều người coi việc mua lại Nokia là một khoản đầu tư sai lầm ở vào một thời điểm sai lầm. 

Kể từ khi tiếp quản Microsoft vào năm 2014, Giám đốc điều hành Satya Nadella đã ưu tiên chiến lược phát triển điện toán đám mây và các nền tảng di động khác. Trên thực tế, hãng cũng đạt được những thành công đầu tiên khi có 6,7 tỷ USD doanh thu tới từ mảng kinh doanh điện toán đám mây, tăng 7% so với năm ngoái.

Tin bài liên quan