McMillon “vùng vẫy” trong nỗ lực cải tạo Wal-Mart

McMillon “vùng vẫy” trong nỗ lực cải tạo Wal-Mart

(ĐTCK) Trong một cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Bloomberg, Mc Millon cho biết, ông đang tập trung khôi phục mảng kinh doanh chính của Wal-Mart, cố gắng tăng lương cho nhân viên và nâng cấp mảng thương mại điện tử nhằm vực dậy doanh thu của Tập đoàn.

"Tất cả những gì chúng tôi đang làm là cách để chúng tôi tạo ra một luồng không khí  mới cho Wal-Mart," McMillion khẳng định, "Chúng tôi đã rất cố gắng để có được vị trí như ngày hôm nay nhằm phục vụ khách hàng trong thời gian dài, và chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến để không bị mất đi vị trí đó".

Theo các chuyên gia phân tích của Bloomberg, doanh thu của Wal-Mart sẽ giảm từ 6 - 12 % trong năm tài chính kết thúc vào tháng 1/2017. Dự báo này được đưa ra sau những báo cáo thiếu tích cực về tình hình bán hàng tại thị trường Mỹ, khi chuỗi cửa hàng này đang mất dần khách hàng và bị cạnh tranh bởi các công ty thương mại trực tuyến như Amazon.com Inc.

Doug McMillon cùng với Wal-Mart đang cố gắng để giành lại khách hàng bằng cách cải thiện hệ thống bán hàng trực tuyến của mình và mở thêm các cửa hàng nhỏ, được gọi là thị trường phụ cận. Tập đoàn đã chi 1 tỷ USD trong năm nay và 1,5 tỷ USD vào năm tiếp theo để cải thiện trang web và mở các trung tâm phân phối mới, nhằm tăng tốc độ giao hàng của các đơn đặt hàng trực tuyến.

"Chúng tôi đang đầu tư nhiều hơn cho công nghệ bán hàng trực tuyến," McMillon nói. Và các nhà đầu tư, dù còn ít nhiều hoài nghi song cũng hy vọng rằng những giải pháp mà McMillon đang triển khai sẽ kích hoạt sự tăng trưởng của nhà bán lẻ hàng đầu thế giới này trong thời gian tới.

Wal-Mart cũng tăng lương cho người lao động để kích thích tinh thần làm việc nhiệt tình, cống hiến nơi họ. Tập đoàn đã tăng lương cho nhân viên bán hàng lên tới 9 USD/giờ và lên kế hoạch tăng lên ít nhất 10 USD/giờ trong những năm tiếp theo.

Doug cũng cho biết, Hội đồng quản trị Tập đoàn đã được ủy quyền sử dụng 20 tỷ USD để mua lại cổ phiếu trong vòng hai năm. Động thái này nhằm xoa dịu các nhà đầu tư khi cổ phiếu của tập đoàn này đang sụt giảm mạnh nhất trong vòng gần ba thập kỷ qua. Ngoài ra, Wal-Mart cũng đang xem xét tái cơ cấu danh mục đầu tư của mình.

Doug McMillon đang dùng mọi nỗ lực nhằm vực dậy đà tăng trưởng của đế chế bán lẻ Wal-Mart. Trong hơn hai thập kỷ gắn bó tập đoàn này, McMillon đã kinh qua nhiều vị trí, từ nhân viên cho tới vị trí cao nhất. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm, may mặc và hàng hóa nói chung, McMillon đã điều hành Wall-Mart rất thành công trên tất cả các mảng kinh doanh.

Sinh năm 1966 tại Jonesboro, Arkansas, McMillon nhận bằng cử nhân kế toán tại Trường Đại học Arkansas vào năm 1989 và nhận tấm bằng MBA của Đại học Tulsa vào năm 1991. Năm 1984, McMillon bắt đầu làm việc cho Wal-Mart như một công việc làm thêm trong kỳ nghỉ hè. Năm 1990, trong khi đang theo học MBA, ông xin vào làm việc tại Oklahoma Walmart, tại Tulsa và gắn bó với Wal-Mart từ đây.

Từ năm 2006 - 2009, ông giữ làm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Câu lạc bộ Sam, một công ty thành viên của Wal-Mart và đưa doanh thu hàng năm của công ty này đạt hơn 46 tỷ USD trong nhiệm kỳ của mình. Từ tháng 2 năm 2009 đến tháng 2 năm 2014, Doug được bầu vào vị trí Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Walmart International, với hơn 6.400 cửa hàng và gần 800.000 cộng tác viên tại 26 quốc gia ngoài Hoa Kỳ.

Doug đã tập hợp được một đội ngũ quản lý giỏi giang và làm việc với sứ mệnh "mang hàng hóa đến mọi nơi để cuộc sống tốt đẹp hơn". Dưới sự lãnh đạo của Mc Millon, Wal-Mart đang đem đến những trải nghiệm mua sắm mới cho khách hàng theo cách mà họ muốn, nhờ đầu tư mạnh cho hệ thống công nghệ thông tin.

Doug McMillon cũng là CEO trẻ nhất trong lịch sử của Wall-Mart, tập đoàn tư nhân có số nhân viên đông nhất thế giới, với 2,2 triệu nhân viên và thống trị trong lĩnh vực bán lẻ với 476 tỷ USD doanh thu hàng năm. Ông đã được công nhận là một nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Tin bài liên quan