Mặt nạ dưỡng khí đồng loạt rơi xuống sau khi máy bay mất độ cao 8.000 m. (Ảnh: Facebook).

Mặt nạ dưỡng khí đồng loạt rơi xuống sau khi máy bay mất độ cao 8.000 m. (Ảnh: Facebook).

Máy bay Ireland giảm độ cao đột ngột 8.000 m, nhiều hành khách chảy máu tai

Hơn 30 trong số 189 hành khách trên một chuyến bay của một hãng hàng không Ireland đã bị thương, trong đó có nhiều người bị chảy máu tai sau khi máy bay đột ngột mất độ cao 8.000 m trong chưa đầy 10 phút do buồng lái mất áp suất.

Theo BBC, sự việc xảy ra trên chuyến bay số hiệu Flight FR7312 của hãng hàng không Ryanair (Ireland) bay từ thủ đô Dublin tới Zadar (Croatia) vào đêm 13/7 (giờ địa phương).

Máy bay chở 189 hành khách đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Hahn của Đức sau khi buồng lái bị mất áp suất khiến máy bay mất độ cao 8.300 m trong 7 phút (từ 11.300 m xuống 3.000 m).

Theo nguồn tin từ cảnh sát địa phương, có 33 người đã được nhập viện chữa trị, và một số người bị chảy máu tai sau sự cố trên.

Trong thông báo, Ryanair nói rằng khi máy bay mất độ cao đột ngột, mặt nạ dưỡng khí đã rơi xuống và đội bay đã kiểm soát được tình hình. Máy bay sau đó “đã hạ cánh bình thường và hành khách đã được di tản xuống và một số người nhận được chăm sóc y tế”.

Trả lời Irish Times, hành khách Sarah McGarry cho biết mọi việc xảy ra rất bất ngờ khi chuyến bay đang diễn ra và các hành khách khá hoảng loạn trong khoảng 15 phút vì đèn đã bị tắt và không có thông báo trấn an từ phía phi công hay tiếp viên.

“Có cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trên chuyến bay và mọi người la hét hoảng sợ và không hiểu điều gì đang xảy ra trong 15 phút. Cuối cùng, họ (phi hành đoàn) nói rằng chúng tôi sẽ tới Đức”, bà MacGarry nói.

Một hành khách khác kể ra trong vài phút đồng hồ ngắn ngủi, máy bay đã rơi xuống với tốc độ rất nhanh và người này nghĩ rằng đây có thể là một vụ tai nạn hàng không có thể gây chết người.

Ngoài ra, trên các mạng xã hội, các hành khách chỉ trích cách xử lý tình huống của Ryanair. Họ cho rằng họ đã bị “bỏ mặc” tại sân bay Frankfurt Hahn sau khi phải trải qua cảm giác sợ hãi.

Cô McGarry, một người mẹ đi với 3 con, cho biết cô là một trong những người bị chảy máu tai, nhưng cô không thể tới bệnh viện vì phía hãng bay không thể đưa ra thời gian chuyến bay sẽ tiếp tục khởi hành tới Croatia.

Nhiều hành khách phàn nàn rằng họ phải ngủ trên sàn bê tông. Trong thông cáo, Ryanair cho biết họ sẽ trả tiền khách sạn cho các hành khách bị ảnh hưởng, nhưng nhấn mạnh rằng cơ sở vật chất phục vụ những hành khách này bị thiếu.

Ryanair là hãng hành không đông khách di chuyển nhất châu Âu. Nó có đường bay tới 37 quốc gia và vận tải 130 triệu hành khách năm 2017.

Tin bài liên quan