Đường bay của phi cơ Ai Cập mất tích. Đồ họa: Flightsource.

Đường bay của phi cơ Ai Cập mất tích. Đồ họa: Flightsource.

Máy bay chở 66 người của EgyptAir mất tích, có thể đã rơi xuống biển

(ĐTCK) Một phi cơ chở 66 người của EgyptAir, biến mất khỏi radar khi đang bay từ Pháp về Ai Cập, có thể đã rơi xuống biển.

Chuyến bay số hiệu MS804, khởi hành từ sân bay Charles De Gaulle, Paris, lúc 23h09 ngày 18/5 (4h09 giờ Hà Nội) đến Cairo đã biến mất khỏi màn hình radar, CNN dẫn thông tin đăng tải trên Twitter hãng EgyptAir cho biết.

MS804 biến mất khỏi radar khi đang chở theo 56 hành khách và tổ bay gồm 10 người.

Theo thông báo từ EgyptAir, phi cơ mất liên lạc với radar lúc 2h45 (7h45 ngày 19/5 giờ Hà Nội) khi đang ở độ cao hơn 11 km và đã tiến vào không phận Ai Cập được 16 km. Một chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ đang được triển khai.

Flightradar 24 cho biết chuyến bay MS804 sử dụng phi cơ Airbus A320-232, được đưa vào hoạt động năm 2003. Ví trí cuối cùng của MS804 là phía trên Địa Trung Hải, gần Hy Lạp.

Máy bay chở 66 người của EgyptAir mất tích, có thể đã rơi xuống biển ảnh 1

Một phi cơ của EgyptAir. Ảnh: Alamy 

Không hạ cánh
"Nó không hạ cánh. Đó là tất cả những gì chúng tôi có thể nói vào lúc này", Reuters dẫn lời một quan chức hàng không Pháp giấu tên nói về MS804.

Ahmed Abdel, phó chủ tịch EgyptAir, cho biết không có cuộc gọi cấp cứu nào từ máy bay. Ông cho biết các đội cứu hộ đã được thông báo về tọa độ nơi máy bay mất liên lạc và máy bay cứu hộ vừa tới khu vực đó. 

Hãng EgyptAir đã xác nhận trong số 56 hành khách, có một trẻ nhỏ và hai trẻ sơ sinh. Phi công có 6.275 giờ bay, trong đó có 2.101 giờ trên máy bay A320. Cơ phó có 2.766 giờ bay. Máy bay được chế tạo năm 2003. 

Hãng cũng cho biết có ba nhân viên an ninh, hai phi công, 5 thành viên tổ bay trên phi cơ mất tích.

Hãng hàng không EgyptAir thông báo quốc tịch của hầu hết những người trên máy bay mất tích, gồm: 

30 người Ai Cập
15 người Pháp
2 người Iraq
1 người Anh
1 người Bỉ
1 người Sudan
1 người Chad
1 người Bồ Đào Nha
1 người Algeria

Airbus, nhà sản xuất phi cơ A320 mất tích, nói hãng "không có thông tin chi tiết" về MS804 và sẽ có thông báo.

Ai Cập đã điều động các phi cơ cùng tàu hải quân để xác định vị trí MS804, AFP dẫn thông tin từ quân đội Ai Cập cho biết. Hy Lạp cũng tham gia vào chiến dịch tìm kiếm phi cơ mất tích này.

Bộ Quốc phòng Hy Lạp cho biết họ đã triển khai tàu hộ tống, phi cơ quân sự ra phía nam Đia Trung Hải để hỗ trợ Ai Cập.

Còn Guardian đưa tin nhà ga số ba bị đóng cửa ngoại trừ đối với các hành khách. Các chuyến bay khác hoạt động bình thường. Theo lực lượng an ninh sân bay, các gia đình hành khách chuyến bay được đưa tới phòng chờ ở nhà ga số một, nơi đội cấp cứu đang theo dõi tình hình. 

Máy bay chở 66 người của EgyptAir mất tích, có thể đã rơi xuống biển ảnh 2

 Vị trí MS804 biến mất khỏi màn hình radar. Ảnh: Aviation Herald.

Trước đó, EgyptAir xác nhận đã thông báo cho các nhà chức trách liên quan về phi cơ mất tích. Lực lượng cứu hộ Ai Cập đang phối hợp với các đối tác Hy Lạp để xác định vị trí máy bay.

Al Arabiya đưa tin không quân Ai Cập đã được triển khai đến khu vực máy bay biến mất.

Nhà khí tượng Michael Guy cho biết các điều kiện đều bình thường khi MS804 bay qua Địa Trung Hải.

Cơ quan Hàng không dân sự Ai Cập đang thu thập thông tin về tình trạng máy bay trước khi cất cánh. Sky News Arabia dẫn lời Ihab Raslan, người phát ngôn cơ quan Hàng không dân sự Ai Cập, nói MS804 có thể đã rơi xuống biển.

Hồi tháng 3, một phi cơ EgyptAir bị không tặc khống chế khi đang bay từ Alexandria tới Cairo. Không tặc dọa cho nổ máy bay, ép cơ trưởng phải hạ cánh xuống Cyprus. Ngay sau khi phi cơ hạ cánh xuống Larnaca, Cyprus, nhà chức trách đã thương lượng và không tặc trả tự do cho phần lớn người trên khoang. Tên không tặc đầu hàng sau hơn 5 giờ thương lượng căng thẳng.

Tin bài liên quan