heo Shitika, Dubai chỉ khoe ra với du khách những gì họ muốn khoe. Ảnh: News.

heo Shitika, Dubai chỉ khoe ra với du khách những gì họ muốn khoe. Ảnh: News.

Mặt tối của Dubai

Sống ở Dubai một thời gian dài, blogger du lịch Shitika Anand nhận ra những bí mật đen tối ở nơi này và điều đó khiến cô rất buồn.
"Đó là nơi có 365 ngày nắng rực rỡ, miễn thuế thu nhập và Jennifer Aniston thích chốn này" là những gì mà nhiều du khách nghĩ về Dubai. Trên thực tế, Dubai còn nhiều góc khuất khác và chỉ khi ở thật lâu, bạn mới có thể khám phá hết, theo blogger du lịch Shitika Anand.

Ở Dubai tồn tại 3 tầng lớp. Tầng lớp thứ nhất là người bản địa. Họ là những người giàu có. "Nếu bạn thấy trên đường có những người lái siêu xe bóng loáng, phía trên là những con thú cưng như gấu, hổ, sư tử... Đó chính là những người bản địa giàu có. Họ thuộc tầng lớp trên cùng", Shitika chia sẻ. Họ sẽ được mọi người phục vụ tận tình.

Tầng lớp thứ 2 là những người lao động nước ngoài. Nhưng đây là các lao động cao cấp. Họ là ông chủ nhà băng, quản lý các quỹ, các giám đốc điều hành... Họ cũng được sống trong môi trường tốt nhất, trả lương cao. Nhưng cuối cùng, mọi công việc họ làm cũng là để phục vụ người bản địa.

Tầng lớp thứ 3 là những lao động phổ thông, chủ yếu là dân nhập cư, phải làm việc 12 tiếng một ngày, giữa cái nóng 50 độ C của sa mạc. Họ cũng phải sống chật chội trong một căn phòng nhỏ, với 4-5 người.

Nếu ở Dubai đủ lâu, bạn cũng sẽ nghe được lời than phiền của những tài xế taxi về việc không thể mua nổi cho gia đình ở quê nhà một con dê trong dịp lễ Eid (lễ của người Hồi giáo).

Mặt tối của Dubai ảnh 1

 Shitika Anand còn là một chuyên gia cao cấp ở Dubai. Do vậy, cô đã có cơ hội tận hưởng cuộc sống sang chảnh giống người dân nơi đây. Ảnh: News.

"Bạn có thể nhâm nhi ly rượu được mua từ một chai có giá 1.000 USD, thong thả ngồi bên bể bơi và ngắm nhìn Dubai từ trên cao. Nhưng để bạn có thể hưởng thụ trên đó, hàng trăm công nhân đang phải nhón chân trần làm việc dưới cái nắng nhễ nhại của mùa hè", Shitika cho biết thêm.

Tuy nhiên, chính phủ Dubai luôn giấu đi những hình ảnh này để du khách không nhìn thấy. Người dân nước này cũng có phương châm rằng: "Nếu bạn không nhìn thấy điều tồi tệ, nghĩa là chúng không hề xảy ra".

Trong những ngày đầu đặt chân tới Dubai, Shitika cho biết thực sự bị thu hút bởi sự hào nhoáng của quốc gia vùng vịnh. "Đường có tới 12 làn, những chiếc xe thể thao bóng loáng lao vun vút.

Và sau đó sẽ là tòa nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa, phiên bản vĩ đại của đài phun nước Bellagio ở Las Vegas. Nếu muốn, bạn thậm chí có thể bơi cùng cá mập trong một bể bơi ở khách sạn. Với những điều này, bạn sẽ sớm bị choáng ngợp thôi".

Cuộc sống xa hoa ở Dubai

Khi người Anh rời đi vào những năm 1960, cũng là lúc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất phát hiện ra mình đang ngồi trên mỏ vàng và dầu lửa. Người dân địa phương lúc bấy giờ vẫn còn sống trong các túp lều, du mục cùng lạc đà. Do vậy, dân trí của họ còn lạc hậu và nhiều người rất bối rối không biết làm gì với số tiền khổng lồ mình bỗng dưng có được.

Để khắc phục vấn đề này, thủ tướng Sheikh Maktoum đã quyết định mời các chuyên gia người nước ngoài về để xây dựng lại một Ả Rập hoành tráng, với lời hứa biến nơi này thành thiên đường mua sắm miễn thuế.

Chỉ sau một thời gian ngắn, Dubai đã phát triển không ngừng và trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu thế giới.

"Dubai sẽ hiện lên, đẹp hay xấu tùy theo cách bạn tiếp cận nó. Nhưng nếu bạn ở lại đây đủ lâu, bạn sẽ tìm thấy chìa khóa để mở ra những bí mật trong xã hội của họ. Có những sự thật khiến bạn khó chịu, sửng sốt và đôi khi là buồn bã rất nhiều", blogger cho biết.

Tin bài liên quan