Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc vượt Facebook về giá trị công ty

Theo Reuters, hãng mạng xã hội và trò chơi lớn nhất Trung Quốc Tencent Holdings đã vượt mốc giá trị công ty hơn 500 tỷ USD, đạt giá trị vốn hóa 531 tỷ USD vào chiều thứ Ba 21/11, qua đó vượt qua Facebook (519 tỷ USD) để trở thành công ty có giá trị thứ 5 trên thế giới.
Với sự kiện trên, Tencent Holdings trở thành doanh nghiệp châu Á đầu tiên bước vào câu lạc bộ doanh nghiệp có giá trị hơn 500 tỷ USD.

Tencent Holdings được biết đến là hãng sở hữu mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, WeChat.

Thu nhập của Tencent Holdings đã tăng lên nhờ sự phổ biến của các trò chơi điện thoại thông minh của hãng với các tựa game như Honor of Kings - một trò chơi nhập vai tưởng tượng, có nhiều người chơi tích cực như ở Đức.
Ngoài ra, thu nhập của Tencent Holdings cũng tăng lên nhờ các hoạt động giao dịch trên hệ sinh thái WeChat với tính năng siêu thanh toán bằng tin nhắn - WeChat Pay, có số lượt truy cập 980 triệu người dùng mỗi tháng, 38 tỷ tin nhắn được gửi hàng ngày. Ngoài ra Tencent Video, dịch vụ chia sẻ video tương đương Youtube, đã trở thành dịch vụ video trực tuyến với số thuê bao lớn nhất Trung Quốc.

Những thành công đó đã giúp cổ phiếu Tencent tăng hơn gấp đôi trong năm nay, làm cho hãng này trở thành công ty có giá trị nhất châu Á.

Doanh thu của Tencent trong quý 3/2017 đạt 65 tỷ Nhân dân tệ (9,8 tỷ USD), tăng 61% so với cùng kỳ năm trước.
Tin bài liên quan