Lợi nhuận quý III/2015 của Apple tăng 31%

Lợi nhuận quý III/2015 của Apple tăng 31%

(ĐTCK) Lợi nhuận trong quý III/2015 của Apple tăng 31% so với quý trước đó, khi các khách hàng vẫn ưa dùng các sản phẩm iPhone mới của Công ty. Doanh thu chung trong quý đạt 51,5 tỷ USD.

Chi phí trung bình các khách hàng của Apple dành cho sản phẩm iPhone là 670 USD trong quý III, con số khá ấn tượng so với chỉ 67 USD trong năm ngoái. Các sản phẩm đắt đỏ hơn như iPhone 6S Plus và các dòng sản phẩm khác duy trì được mức độ phổ biến đối với người tiêu dùng, đồng thời mang lại mức lợi nhuận cao hơn.

Apple đã bán 48 triệu chiếc iPhone trong quý II, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng số tiền thu về lớn hơn nhiều khi doanh thu tăng 36% so với cùng thời gian năm 2014.

Các sản phẩm Mac cũng có kết quả tích cực trong quý III, với doanh số bán hàng tăng 3%, lên 5,7 triệu USD, mức kỷ lục cao nhất từ trước tới nay. Bên cạnh đó, các dịch vụ của Apple như Apple Music, iTunes AppStore, iCloud... mang lại doanh thu “khủng” 5,1 tỷ USD trong quý III/2015.

Đặc biệt, doanh số bán hàng tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của Apple sau Bắc Mỹ, tăng 99% so với cùng kỳ năm ngoái, ngay cả khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn đang phải vật lộn với tình trạng giảm phát. Hiện tại, Trung Quốc là thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Apple và Công ty tin rằng, thị trường này sẽ nhanh chóng chiếm vị trí thứ nhất.

Apple cho biết, họ kỳ vọng doanh thu sẽ đạt từ 75,5 tỷ USD tới 77,5 tỷ USD trong quý cuối năm. Nếu đạt được kế hoạch này, đây sẽ lại là kỷ lục doanh thu mới nhất của Apple trong một quý từ trước tới nay.

Trước lo ngại cho rằng, sự tăng trưởng của Apple sẽ không kéo dài, CEO Tim Cook cho biết, ông không cảm thấy lo lắng. Ông nhấn mạnh rằng, nhu cầu tiêu thụ của sản phẩm iPhone vẫn rất mạnh mẽ và vẫn còn nhiều không gian cho các sản phẩm nổi bật khác của Apple. Được biết, ngày càng có nhiều người dùng Android chuyển sang dùng iPhone và có rất nhiều khác hàng chưa sở hữu một chiếc smartphone với công nghệ 4G.

Tim Cook kỳ vọng Công ty sẽ tăng trưởng từ 8% - 11% trong quý IV/2015.

Tin bài liên quan