Lợi nhuận của Heineken vượt dự báo của nhiều nhà phân tích tại Reuters.

Lợi nhuận của Heineken vượt dự báo của nhiều nhà phân tích tại Reuters.

Lợi nhuận của Heineken cao vượt dự báo

Lợi nhuận ghi nhận nửa đầu năm của nhà sản xuất bia từ Hà Lan cao hơn so với dự báo của 7 chuyên gia phân tích từ Reuters.

Heineken vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm 2017 với lợi nhuận ghi nhận từ hoạt động kinh doanh tăng 11,8% lên 1,81 tỷ EUR (khoảng 2,12 tỷ USD), cao hơn so với dự báo của 7 chuyên gia phân tích của Reuters.

Nhà sản xuất bia của Hà Lan với những thương hiệu hàng đầu thế giới như Heineken, Tiger và Sol ghi nhận sự tăng trưởng tại cả bốn thị trường chính, bao gồm sự trở lại của cả thị trường châu Phi và châu Mỹ sau quãng thời gian dài sụt giảm.

Trong đó, thị trường Ethiopia và Nam Phi đã bù đắp cho sự sụt giảm tại Nigeria, còn thị trường Mexico tăng mạnh đảm bảo doanh số cho khu vực châu Mỹ dù sản lượng sụt giảm tại Braxin, Panama và Mỹ.

Việt Nam, một trong hai thị trường đứng đầu của Heineken tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Tại châu Âu - thị trường có tăng trưởng lợi nhuận cao nhất nhờ vào nhu cầu cao của Pháp, Italy, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

"Mặc dù các điều kiện kinh tế có thể biến động, nhưng kỳ vọng của chúng tôi trong năm nay sẽ không thay đổi", Jean-Francois van Boxmeer - Tổng giám đốc điều hành của Heineken cho biết.

Mục tiêu của Heineken là tăng 0,4 điểm phần trăm trong biên lợi nhuận từ hoạt động mỗi năm, không bao gồm các thương vụ mua bán - sáp nhập đã thực hiện.

Hãng hiện là nhà sản xuất bia đứng thứ 2 thế giới, dù khoảng cách giữa hãng bia này và công ty đứng đầu - ABInBev được nới rộng ra đáng kể sau thương vụ sáp nhập ABInBev cùng SABMiller vào năm ngoái.

Tin bài liên quan