Lỗ hổng web của Donald Trump bị lấy làm trò đùa

Một lỗi thiết kế trên website của ứng viên đảng Cộng hòa cho phép bất kỳ ai hiển thị thông tin tùy thích trên đó, khiến nhiều người tưởng trang của Trump bị hack.

Trang web của Donald Trump tồn tại một lỗ hổng, cho phép người dùng thay đổi tiêu đề trang hay hiển thị bất kỳ dòng chữ nào mình muốn lên đó. Bằng cách chèn thêm nội dung tùy ý vào cuối đường link (URL), không ít người lầm rằng website của ứng viên đảng Cộng hòa bị tấn công.

lo-hong-web-cua-donald-trump-bi-lay-lam-tro-dua

Một người dùng chèn thêm chữ lên website của Donald Trump.

Thông tin về lỗi thiết kế nhanh chóng lan truyền trên Twitter và rất nhiều người đã lấy đó làm trò đùa, hay đưa ra đánh giá cá nhân về Donald Trump. Tài khoản Chris Bennett chèn thêm dòng "Melania không bỏ phiếu cho tôi" (Melania là vợ Trump). Hay Michael Margolis sửa thành "Donald Trump chấp nhận thất bại".

Thậm chí, lỗ hổng cho phép thay đổi nội dung trên website của Donald Trump đã khiến một số phương tiện truyền thông tưởng nhầm. Một số đơn vị, trong đó có BBC, nhanh chóng đưa tin rằng trang web thật sự bị hack. Ngay sau đó, người dùng Twitter chỉ ra đây đơn thuần là lỗi thiết kế.

lo-hong-web-cua-donald-trump-bi-lay-lam-tro-dua-1

BBC News tưởng rằng website của Trump bị hack nên đã loan tin.

Hiện lỗ hổng thiết kế trên website của Donald Trump đã được vá. Trang web còn tăng cường bảo mật, hạn chế bị tấn công khi yêu cầu người truy cập phải xác nhận "Tôi không phải là người máy". 

Trong đợt bầu cử, trang web của cả hai ứng viên Tổng thống Mỹ đều trở thành mục tiêu của các tin tặc. Theo hãng bảo mật Flashpoint, ít nhất bốn cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) nhằm vào website của Donald Trump và Hillary Clinton hôm qua.

Tin bài liên quan