Ảnh Internet

Ảnh Internet

Kinh tế khu vực Eurozone tăng trưởng 2,5%, mạnh nhất trong 10 năm qua

Với mức tăng trưởng ấn tượng 2,5%, được đánh giá là tốt nhất kể từ trước khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu nổ ra, kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) được coi là trung tâm của quá trình hồi phục kinh tế toàn cầu trong năm 2017.

Theo số liệu chính thức của Cục thống kê châu Âu (Eurostat), bất chấp những nghi ngại xung quanh việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) hay còn gọi là Brexit, nền kinh tế khu vực Eurozone vẫn tăng trưởng 2,5% trong năm 2017, cao hơn hẳn so với mức 1,8% của năm trước.

Đây được coi là mức tăng trưởng mạnh nhất kể từ năm 2007, một năm trước khi cuộc khủng hoảngtài chính toàn cầu nổ ra, khi kinh tế Eurozone tăng trưởng 3%.

Tiến trình phục hồi ấn tượng của hai nền kinh tế chủ chốt là Pháp và Tây Ban Nha được cho là "xung lực" chủ yếu giúp kinh tế toàn khu vực khởi sắc. Cũng theo Eurostat, năm 2017, nền kinh tế toàn EU cũng tăng trưởng ở mức 2,5%.

Hồi tuần trước, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đưa ra dự báo kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng 3,9% trong năm nay và năm 2019 khi các nền kinh tế phát triển đều đang vào đà tăng trưởng mạnh và liên tục.

Tin bài liên quan