Khu trượt tuyết ế ẩm của Triều Tiên

Khu trượt tuyết ế ẩm của Triều Tiên

Là điểm đến mơ ước của người mê trượt tuyết nước ngoài vì giá rẻ, song khu nghỉ dưỡng cao cấp Masikryong lại rất khó tiếp cận bởi chính sách của Triều Tiên.
Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong nằm trên núi Taehwa, cách thủ đô Bình Nhưỡng ba giờ lái xe về phía Bắc. Điểm du lịch này được xây dựng với cơ sở hạ tầng cao cấp, theo yêu cầu của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un.
Khu nghỉ dưỡng có quầy tiếp tân bằng gỗ và tượng các vận động viên thể thao mùa đông. Bên ngoài, một tảng đá to với dòng chữ: “Đây là công trình của lãnh tụ Kim Jong-Un, người đã cống hiến hết mình với trái tim và tâm hồn để nhân dân chúng ta trở thành những người hạnh phúc và văn minh nhất”.

Masikryong có tổng cộng 9 đường trượt. Một chuyến đi trong ngày đến đây tốn 100 đôla đối với khách nước ngoài. Với người Triều Tiên, chi phí trên thị trường tự do khoảng 30 đôla.

Tuy nhiên, hầu hết công dân nước này đến đây theo đoàn của cơ quan, trường học hay tổ chức với chi phí bằng 0 hoặc chỉ mang tính tượng trưng.

Nhà quản lý Masikryong cho biết khu du lịch này đón 70.000 khách mỗi năm. Tuy nhiên, không khí thực tế khá vắng vẻ. Vào một chiều cuối tuần, ông Patrik Hultberg (Thụy Điển) là vận động viên duy nhất trên sườn núi.

"Thật tuyệt vời. Tôi ước mình có thể trải nghiệm ở đây nhiều hơn. Tôi trượt thêm những đường mới và không có ai ở đó”, ông Patrik Hultberg nhận xét.

Tin bài liên quan