Jeff Sutton, “ông vua cửa hiệu” của New YorkS

(ĐTCK) Ở hữu khối tài sản 3,4 tỷ USD với 120 cửa hiệu cho thuê lớn khắp khu Manhattan (New York), Jeff Sutton là người có tầm ảnh hưởng trong giới doanh nhân bất động sản tại Mỹ.
Jeff Sutton

Jeff Sutton

Nhắc đến Jeff Sutton, giới địa ốc và đam mê hàng hiệu New York gần như không ai không biết, bởi người sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn Wharton Properties chuyên về bất động sản thương mại bán lẻ cho thuê này đang sở hữu 120 trung tâm thương mại lớn khắp Manhattan, nơi được nhiều thương hiệu nổi tiếng thuê, trong đó đáng kể nhất là chuỗi trung tâm sang trọng trải dài từ số 717 Fifth Avenue đến số 650 Fifth Avenue.

Các trung tâm thương mại của Jeff Sutton luôn có giá thuê đắt đỏ hơn so với các đối thủ, nhờ vị trí và thương hiệu. Trong đó, chỉ tính riêng chuỗi cửa hàng tại số 717 Fifth Avenue, nơi các thương hiệu như Armani, Dolce & Gabbana, Escada đang thuê phải trả tới 38 triệu USD/năm.

Jeff Sutton, “ông vua cửa hiệu” của New YorkS ảnh 1

Một trong số cửa hiệu sang trọng của ông được các thương hiệu nổi tiếng thuê 

Một trong những trung tâm thương mại được ông cho thuê đầu tiên là cửa hàng American Girl tại số 609 Fifth Avenue vào năm 2002. Sau thương vụ này, Sutton đã mua lại một loạt các tòa nhà trung tâm thương mại tại New York. Vào tháng 4/2014, Sutton và General Growth Properties đã trả 1,8 tỷ USD để mua tiếp 2 tòa nhà đang được đánh giá cao tại số 57th Street và số 5th Avenue, biến giấc mơ trở thành “ông vua cửa hiệu” tại New York của mình thành hiện thực.

Jeff Sutton, “ông vua cửa hiệu” của New YorkS ảnh 2

Jeff Sutton, sinh năm 1960 trong một gia đình Do Thái Syria Sephardi chuyên về nhập khẩu hàng hóa bán lẻ, ở Gravesend, Brooklyn. Năm 1981, ông tốt nghiệp cử nhân tại Đại học Pennsylvania. Với mơ ước kinh doanh bất động sản từ hồi còn ngồi trên ghế nhà trường, Sutton đã muốn lao ngay vào lĩnh vực này khi ra trường. Tuy nhiên, thời điểm đó, ông còn thiếu vốn và kinh nghiệm, nên không thể cạnh tranh được với các đại gia bất động sản thời bấy giờ như Dursts, The Rose, Fishers, Rudins, Tishmans và Lefrak. Do đó, Sutton đã dành thời gian để suy nghĩ về hướng đi của mình.

Ông bắt đầu bằng nghề môi giới bất động sản bán lẻ và thương vụ thành công đầu tiên của ông đến bằng sự nỗ lực lái xe vòng quanh thành phố để tìm khách thuê cho một cửa hiệu. Sau một vài vụ thành công, Sutton nhận ra rằng, kinh doanh các cửa hiệu bán lẻ cho thuê không phải là một ý tưởng tồi. Ông bắt đầu tích cóp vốn và tìm đến các khu vực ông cho là tương lai sẽ phát triển, hoặc những con phố có khả năng buôn bán tốt. Với con mắt tinh tường, Sutton luôn tìm ra được các cửa hàng có điểm mạnh và thuyết phục chủ sở hữu bán lại cho mình, thậm chí chấp nhận trả giá cao hơn giá thị trường vào thời điểm đó. Sau khi mua lại các cửa hiệu đó, việc tiếp theo của Sutton là tìm khách thuê tiềm năng và làm cách nào để có mức giá cho thuê cao nhất.

Với cách làm này, trong những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, Sutton đã hợp tác với Payless Shoes để mở rộng thị trường tại Manhattan, Bronx, Queens và Brooklyn. Vào cuối những năm 90, ông tiếp tục hợp tác với CVS Pharmacy để mở rộng các chuỗi cửa hàng cho thuê và bất động sản bán lẻ tại New York. Sutton quyết tâm thực hiện ước mơ trở thành nhà phát triển và chủ chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn nhất thành phố này.

Trong buổi nói chuyện với các sinh viên tại trường Cao đẳng Baruch mới đây, Sutton chia sẻ: “Sự nghiệp của tôi như một chuỗi dominos vậy, thương vụ nọ nối tiếp thương vụ kia. Cũng như mọi ngành nghề khác, có tầm nhìn và có chiến lược bài bản là rất quan trọng trong kinh doanh bất động sản. Tôi lớn lên trong những năm cuối thập niên 80 và đầu 90 thế kỷ trước và từ bất động sản, tôi đã học được rất nhiều bài học lớn. Tôi đã từng mất không ít tiền bạc, niềm tin, nhưng khi tôi kiên trì, tâm huyết và táo bạo, tôi vẫn đạt được những thành quả nhất định. Bạn đừng nghĩ là có thể liều lĩnh, cái mà bạn nhìn nhận thấy tôi đi những bước liều, thực tế nó táo bạo, nhưng hết sức thận trọng. Cẩn trọng, quyết tâm, không nản trí là thành công ngày nay của tôi”.

Với những bước đi chắc chắn và hiệu quả, hiện Sutton đạt được mơ ước của mình với số tài sàn cá nhân trị giá 3,4 tỷ USD và là người có tầm ảnh hưởng trong giới doanh nhân bất động sản tại Mỹ.

Trong khi đó, Tập đoàn bất động sản Wharton Properties LLC do ông sáng lập có tài sản ở Manhattan, Brooklyn, Queens, Bronx, Staten Island, New Jersey và Philadelphia.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan