Ngày 6/11, Jack Ma đến Việt Nam. Ảnh: AFP.

Ngày 6/11, Jack Ma đến Việt Nam. Ảnh: AFP.

Jack Ma sang Việt Nam dự APEC

Trước khi đến Đà Nẵng dự Tuần lễ cấp cao APEC, Jack Ma tham gia Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam và nói chuyện với sinh viên ở Hà Nội.

Tỷ phú Jack Ma - Chủ tịch điều hành Alibaba - Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới sẽ đến Việt Nam ngày 6/11 để tham dự Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

Trước khi tới Đà Nẵng tham dự các sự kiện chính thức của APEC, Jack Ma cũng có một số hoạt động bên lề quan trọng tại Hà Nội.

Cụ thể, tỷ phú Trung Quốc sẽ tham gia Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam (VEPF 2017) tổ chức vào sáng 6/11. Tại sự kiện này, Jack Ma sẽ có phần đối thoại và chia sẻ về kinh nghiệm phát triển thanh toán điện tử trong thương mại điện tử cũng như câu chuyện toàn cầu hoá của nền tảng thương mại điện tử Alibaba.

Chiều cùng ngày, tỷ phú sẽ có buổi nói chuyện với các sinh viên tại Hà Nội nhằm khơi gợi tinh thần, hoài bão cho các bạn trẻ Việt Nam. Sau đó, ông chủ Alibaba sẽ bay vào Đà Nẵng và chính thức bước vào các sự kiện quan trọng của APEC.

Jack Ma sinh năm 1964 tại Hàng Châu (Trung Quốc). Ông từng là giáo viên tiếng Anh trước khi đồng sáng lập hãng thương mại điện tử Alibaba năm 1999.

Doanh thu hãng này trong 12 tháng, đến hết tháng 3, là 23 tỷ USD. Alibaba niêm yết tại New York năm 2014 và là IPO lớn nhất thế giới khi đó.

Ngoài thương mại điện tử, Alibaba còn hoạt động trong các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, thanh toán online, điện toán đám mây, logistics và phim truyện.

Tin bài liên quan