Thời gian giữ vị trí giàu nhất Trung Quốc của Jack Ma chỉ vẻn vẹn 4 tháng

Thời gian giữ vị trí giàu nhất Trung Quốc của Jack Ma chỉ vẻn vẹn 4 tháng

Jack Ma không còn là người giàu nhất Trung Quốc

(ĐTCK) Ngày hôm qua, Jack Ma đã mất 1,4 tỷ USD khi cổ phiếu của Alibaba Group Holding Ltd. tụt giá kỷ lục. Với cú sụt mạnh này, Wang Jianlin (Vương Kiến Lâm) đã thế chỗ Jack Ma thành người giàu nhất Trung Quốc.

Lý do giá cổ phiếu của Alibaba Group Holding Ltd. rơi  mạnh là do doanh thu của công ty này không đạt được mục tiêu đề ra.

Mức suy giảm này đã khiến ông Wang Jianlin (Vương Kiến Lâm) - Chủ tịch tập đoàn Wanda trở thành người giàu nhất Trung Quốc theo số liệu của Bloomberg Billionaires Index.

Số tài sản hiện tại của ông Wang Jianlin đã cao hơn 400 triệu USD so với số tài sản hiện tại là 26,3 tỷ USD của ông Jack Ma.

Theo báo cáo doanh thu mới được công bố, doanh thu của Alibaba đạt 26,2 tỷ nhân dân tệ (4,2 tỷ USD) trong quí ba, thấp hơn con số 27,6 tỷ nhân dân tệ mà 25 chuyên gia phân tích đã ước tính trước đó.

Trụ sở của Alibaba tại Hàng Châu phát thông cáo ngày hôm qua (29/1) cho biết doanh thu của Tập đoàn không đạt được mục tiêu là do các quảng cáo  trên điện thoại di dộng kiếm được ít tiền hơn trên máy tính để bàn bởi vì màn hình của chúng bé hơn và tốc độ xử lý cũng chậm hơn.

Với kết quả được công bố, giá cổ phiếu của Alibaba cùng ngày đã giảm 8,8% xuống mức 89,81 USD/CP lúc đóng cửa tại thị trường New York, mức thấp nhất kể từ 20/10/2014, một tháng sau khi cổ phiếu của công ty lên sàn.

Trong khi tài sản của Jack Ma bị sụt giảm thì nguồn thu nhập của ông Wang Jialin lại tăng lên đáng kể. Cổ phiếu từ công ty và chuỗi các rạp chiếu phim của tập đoàn Wangda đều đã được lên sàn vào tháng trước nhận được kết quả tích cực. Wanda Cinema Line Co. đã tăng giá lên gấp đôi sau khi bắt đầu giao dịch vào 22/1 tại sàn Thẩm Quyến.

 Vương Kiến Lâm, ông chủ của chuỗi các rạp chiếu phim của tập đoàn Wangda  chính thức thành người giàu nhất Trung Quốc

Jack Ma trở thành người giàu nhất Trung Quốc khi cổ phiếu của Alibaba được công bố lần đầu vào tháng 9/2014. Ông đã vượt qua tỷ phú Hong Kong Li Ka-shing trở thành người giàu nhất châu Á.

Phần lớn tài sản của ông Jack Ma đến từ 6,3% cổ phần của ông tại Alibaba, trị giá khoảng 14 tỷ USD. Ông đồng thời cũng nắm giữ cổ phần tại Cayman Islands mà ông cùng điều hành với Joseph Tsai.

Tin bài liên quan