Jack Ma cho rằng dữ liệu sẽ rất quan trọng với cuộc sống con người trong tương lai. Ảnh: CNBC

Jack Ma cho rằng dữ liệu sẽ rất quan trọng với cuộc sống con người trong tương lai. Ảnh: CNBC

Jack Ma gợi ý nghề kiếm nhiều tiền trong tương lai

Ông chủ Alibaba cho rằng những nghề liên quan đến dữ liệu sẽ trở nên rất quan trọng trong những thập kỷ tới.

Trí tuệ nhân tạo sẽ vượt xa tầm hiểu biết và lấy đi công việc của con người trong 30 năm tới, Jack Ma chia sẻ với phóng viên David Faber của CNBC

"Làn sóng mới đang ập đến. Việc làm sẽ bị lấy đi. Những người bắt kịp làn sóng này sẽ trở nên giàu có và thành công hơn. Những người tụt hậu sẽ có một tương lai đau đớn", ông chủ hãng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc nhận định.

Theo vị tỷ phú này, tâm điểm để tiếp cận thời đại công nghệ là dữ liệu. Ông dự đoán các kỹ năng liên quan đến dữ liệu và phân tích dữ liệu sẽ trở nên cực kỳ giá trị. "Thế giới sẽ là dữ liệu. Tôi nghĩ đây mới chỉ là khởi đầu cho thời đại dữ liệu", Jack Ma chia sẻ.

Doanh nghiệp của Jack Ma nắm giữ số lượng dữ liệu vô cùng lớn của khách hàng, nhiều người truy cập vào trang web của công ty Alibaba vài lần mỗi ngày. Chính điều này đã giúp ông mường tượng ra thế giới sẽ như thế nào trong hàng thập kỷ tới.

"Chúng tôi nghĩ dữ liệu sẽ rất quan trọng với cuộc sống con người trong tương lai. Sau này, mọi thứ sẽ đều được kết nối nhờ Internet vạn vật (Internet of things)", vị tỷ phú này nhận định.

Jack Ma không phải nhà lãnh đạo duy nhất coi trọng các kỹ năng phân tích. Ông chủ Tesla - Elon Musk cũng đang triển khai một dự án kết nối não bộ con người với máy tính, làm tăng tốc độ xử lý dữ liệu của não con người.

Tỷ phú Bill Gates cho biết khả năng khai thác thông tin sẽ làm thay đổi sức khoẻ con người trên toàn cầu và ngăn ngừa sự lây lan của bệnh tật.

Trong khi, Chủ tịch Alphabet (Công ty mẹ Google) - Eric Schmidt, Phó chủ tịch Jonathan Rosenberg và Larry Page - CEO Google đều cho rằng phân tích dữ liệu là kỹ năng hàng đầu mà các các bạn trẻ nên học hỏi nhiều hơn.

Ngoài ra, bên lề hội thảo Gateway '17 của Alibaba tại Detroit (Mỹ) đầu tuần này, Jack Ma dự báo rằng với tự động hóa, trong 3 thập kỷ tới, con người sẽ chỉ làm 4 giờ một ngày và có thể là 4 ngày mỗi tuần.

Tin bài liên quan