Huyền thoại quyền anh Muhammad Ali qua đời ở tuổi 74

Nhà vô địch huyền thoại Quyền anh hạng nặng, và là biểu tượng của xã hội trong thập niên 60 của thế kỷ trước, Muhammad Ali đã qua đời ở tuổi 74.
Muhammad Ali thời trẻ

Muhammad Ali thời trẻ

Huyền thoại quyền anh nhập viện hôm 2/6 vì vấn đề hô hấp. Sức khoẻ ông sau đó có tiến triển tốt. Hôm qua, 3/6, ông thậm chí còn được cho là đã trở lại trạng thái bình thường. Tuy nhiên, tin xấu đã đến vào hôm nay.

Muhammad Ali  (tên khai sinh: Cassius Marcellus Clay Jr.; sinh 17 tháng 1, 1942), từng 3 lần giành chức vô địch hạng nặng và một lần dành huy chương vàng Olympic hạng vừa.
Năm 1999, Ali được tạp chí thể thao Sports Illustrated và BBC tôn vinh là "vận động viên của thế kỷ".  Muhammad Ali được coi như một biểu tượng mọi thời đại trong làng quyền anh thế giới vì những thành tích mà chưa ai có thể sánh được: Thắng 56 trận (37 knockouts, 19 tính điểm), Thua 5(4 tính điểm, 1 TKO), Hòa 0.
Từng đạt huy chương vàng Olympic tại Roma. Được các tạp chí thể thao quốc tế bầu chọn là " Vận động viên vĩ đại nhất thế kỉ XX ". Là 1 huyền thoại về quyền anh.
Từ giã quyền Anh kể từ năm 1981, Ali đã chiến đấu với căn bệnh Parkinson trong nhiều năm. Anh đã nhập viện một vài lần khác trong những năm gần đây, kể cả vào đầu năm 2015, do một nhiễm trùng đường tiết niệu nặng chẩn đoán ban đầu là viêm phổi.
 Đám tang của Muhammad Ali sẽ diễn ra tại quê nhà Louisville, tiểu bang Kentucky, Hoa Kỳ.