CEO Stuart Gulliver

CEO Stuart Gulliver

HSBC sẽ sa thải 25.000 nhân viên, rút lui khỏi Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil

(ĐTCK) HSBC Holdings Plc sẽ sa thải 25.000 nhân viên từ nay cho tới năm 2017, theo kế hoạch cắt giảm chi phí khoảng 5 tỷ USD mỗi năm nhằm khôi phục lại sự tăng trưởng lợi nhuận của CEO Stuart Gulliver.

Theo websites của HSBC, ngân hàng lớn nhất châu Âu này đã lên kế hoạch cắt giảm từ 22.000 - 25.000 nhân viên toàn thời gian, chiếm 10% số nhân viên hiện tại.

Đây là lần thứ 2 nhà băng này cắt giảm biên chế trong vòng 4 năm qua, sau khi sa thải 30.000 nhân viên vào năm 2011. Ông Gulliver, 56 tuổi, CEO hiện tại của HSBC đang phải chịu áp lực cắt giảm chi phí và tài sản sụt giảm sau khi HSBC bị phạt vì thao túng thị trường tiền tệ và dính vào scandal trốn thuế của chi nhánh tại Thụy Sỹ.

Sau khi thông báo cắt giảm nhân viên được đưa ra, cổ phiếu của công ty đã tăng 2,4% trên sàn Hong Kong, mức tăng lớn nhất trong ngày trong một tháng qua.

“Sự khởi đầu mới từ các nhà quản lý đang được mọi người hoan nghênh”, nhà phân tích Chirantan Barua tại London cho biết.

Bên cạnh việc cắt giảm biên chế, HSBC cũng lên kế hoạch giảm chi tiêu thường niên từ 5 tỷ USD xuống 4,5 tỷ USD cho tới năm 2017 và bán đi hoạt động kinh doanh tại Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil.

HSBC sẽ tập trung đầu tư vào khu vực châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, mở rộng hoạt động quản lý tại sản và bảo hiểm tại khu vực đồng bằng Châu Giang (Trung Quốc) và cả các khu vực sử dụng đồng nhân dân tệ khác.

Tin bài liên quan