Tỷ phú Ma Huateng, tỷ phú Li Ka Shing và tỷ phú Jack Ma.

Tỷ phú Ma Huateng, tỷ phú Li Ka Shing và tỷ phú Jack Ma.

Hôm nay, 3 vị tỷ phú đình đám châu Á dốc tiền để mua cổ phiếu Xiaomi

3 vị tỷ phú nổi tiếng của châu Á gồm Jack Ma, Ma Huateng, Li Ka Shing cam kết dốc tiền để mua cổ phiếu Xiaomi trong phiên IPO của hãng công nghệ mới nổi này trong ngày hôm nay (29/6).

Ông chủ CK Hutchison Holdings, Li Ka Shing (Lý Gia Thành) từng được biết đến là người giàu nhất Hồng Kông (Trung Quốc) và giàu nhất châu Á trước đây.

Còn Jack Ma (Mã Vân), nhà sáng lập Alibaba và Ma Huateng (Mã Hòa Đằng), Chủ tịch Tencent là những người luôn cạnh tranh với nhau ở vị trí người giàu nhất tại Trung Quốc và cả châu Á hiện tại.

Hiện chưa rõ phương thức đầu tư, rót vốn của Jack Ma và Ma Huateng ra sao, riêng tỷ phú Li Ka Shing đã hé lộ trước đó sẽ đầu tư 30 triệu USD mua cổ phiếu Xiaomi thông qua quỹ riêng của mình - Li Ka Shing Foundation.    

Hiện 3 người giàu nhất Trung Quốc và cả châu Á là: (1) Jack Ma; (2) Ma Huateng; (3) Hui Ka Yan.

Lei Jun có thể là người đứng thứ 4 sau phiên IPO của Xiaomi ngày hôm nay.

Thương vụ IPO của Xiaomi sẽ diễn ra tại Hồng Kông với mức định giá công ty trong khoảng từ 50 - 100 tỷ USD trong ngày hôm nay (29/6).

Lei Jun, Chủ tịch và là CEO Xiaomi có thể thành người giàu thứ tư Trung Quốc sau đợt IPO lớn nhất năm 2018 này.
Lei Jun hiện đang nắm giữ 31,4% cổ phiếu Xiaomi, nếu phiên IPO thành công thì tổng tài sản của Lei Juni sẽ được định giá vào khoảng 28,3 tỷ USD, chỉ đứng sau Jack Ma, Ma Huateng và Hui Ka Yan (Chủ tịch China Evergrande Group) trong bảng xếp hạng những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc và cả châu Á hiện tại.
Trước sự kiện trọng đại, Lei Jun đã từng tuyên bố rằng: "Xiaomi không chỉ là một công ty smartphone đâu, và không có một công ty nào ngoài kia làm được như Xiaomi".
Theo đó, hãng công nghệ này không chỉ là một công ty phần cứng, một công ty internet hay một công ty thương mại điện tử mà là một loại công ty có thể làm được cả phần cứng, internet và thương mại điện tử.
"Công ty kiểu này thực chất là từ trước tới nay chưa bao giờ có", Lei Jun khẳng định.
Tin bài liên quan