Hé lộ con số khủng Hillary và Trump đã chi cho tranh cử

Hé lộ con số khủng Hillary và Trump đã chi cho tranh cử

Donald Trump đã tăng gấp đôi chi phí tranh cử hàng tháng lên 70 triệu USD, song vẫn kém xa Hillary khi ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ đã chi tới 83 triệu USD.

Dù khét tiếng chặt chẽ, tháng 9 vừa qua Donald Trump đã tăng gấp đôi số tiền bỏ ra để tranh cử so với một tháng trước đó. Ứng viên tỷ phú của đảng Cộng hòa đã "đốt" gần 70 triệu USD khi vị trí của ông trong các cuộc thăm dò cũng như trong lòng các đảng viên Cộng hòa bị tụt giảm.

Tuy nhiên, đối thủ của Trump là bà Hillary còn chi nhiều hơn, gần 83 triệu USD.

Các báo cáo tài chính mới được trình lên Ủy ban bầu cử Liên bang đã vạch ra những hướng đi khác xa nhau của hai ứng viên trong cuộc đua chinh phục Nhà Trắng.

Trong khi đổ nhiều tiền hơn bao giờ hết vào quảng cáo, những gì ông Trump bỏ ra cũng chỉ bằng một phần so với con số 66 triệu USD mà bà Hillary chi cho hạng mục này.

Bà Hillary trả lương cho 800 người, lên tới 5,5 triệu USD - chi phí lớn thứ hai trong số những khoản chi của ứng viên này. Trong khi đó, Trump chỉ phải thanh toán lương cho khoảng 350 nhân viên và các nhà tư vấn, còn lại khoán đa phần việc cho các cử tri có quan hệ với đảng Cộng hòa.

Ông trùm bất động sản New York bấy lâu nay vẫn khoe rằng, chiến dịch tranh cử của mình ít tốn kém và phủ nhận việc cần phải mua quảng cáo trên truyền hình cũng như dịch vụ thăm dò ý kiến.

Tuy nhiên, trong tháng 9 vừa qua, Trump đã bỏ ra 23 triệu USD cho quảng cáo. Có lẽ do tác động của người quản lý chiến dịch tranh cử mới Kellyanne Conway, Trump dường như mới chú tâm tới việc thăm dò dư luận.

Tháng 9 cũng là tháng mà hai ứng viên quyên góp được nhiều tiền nhất. Trong số 100 triệu USD Trump quyên góp được cho chiến dịch tranh cử Tổng thống và các đối tác đảng Cộng hòa, khoảng 55 triệu USD đã được dùng vào tranh cử.

Trong khi đó, Hillary thu về 154 triệu USD và một nửa trong số này được dùng vào tranh cử, DailyMail đưa tin.

Tin bài liên quan