Các sản phẩm ra đời tại Thái Lan giúp hãng xe Mỹ cạnh tranh tốt hơn tại thị trường Đông Nam Á.

Các sản phẩm ra đời tại Thái Lan giúp hãng xe Mỹ cạnh tranh tốt hơn tại thị trường Đông Nam Á.

Harley-Davidson xây dựng nhà máy tại Thái Lan

Hãng xe Mỹ quyết định thúc đẩy doanh số tại các thị trường đầy tiềm năng Đông Nam Á và Trung Quốc.

Hãng môtô biểu tượng của nước Mỹ, Harley-Davidson từng được Tổng thống Donald Trump đề cập đến trong mục tiêu đưa sản xuất quay trở lại Mỹ, trong những ngày đầu nắm quyền của ông. Tháng 2 vừa qua, khi lãnh đạo hãng này đến Nhà Trắng, ông Trump cám ơn hãng về việc "sản xuất mọi thứ của hãng tại Mỹ".

Tuy vậy, với nhu cầu gia tăng cao tại các thị trường châu Á, hãng xe có trụ sở tại Milwaukee đã quyết định xây dựng nhà máy tại Thái Lan, tăng cường khả năng phục vụ các thị trường đang có nhu cầu gia tăng.

Theo New York Times, Harley-Davidson cũng tuyên bố rằng sự dịch chuyển này không ảnh hưởng gì đến các nhà máy tại Mỹ.

Ở Thái Lan, Harley-Davidson bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2018. Nhà máy lắp ráp hoàn chỉnh các mẫu môtô từ linh kiện chuyển từ nhà máy đặt tại Mỹ.

Những chiếc xe Harley sản xuất tại Thái Lan hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng gấp đôi doanh thu vào năm 2027. Harley-Davidson đánh giá các nền kinh tế khu vực châu Á, tầng lớp trung lưu đang phát triển, xu hướng chi tiêu tích cực và nhu cầu của thị trường về môtô phân khối lớn đang tăng mạnh.

Một số thị trường mức thuế đánh vào dòng xe phân khối lớn nhập từ Mỹ, làm tăng giá và trở nên bất khả thi đối với rất nhiều khách hàng.

Thái Lan đánh thuế  môtô nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài là 60%, tuy nhiên, mức thuế này sẽ không áp dụng cho xe Harley lắp ráp trong nước. Lãnh đạo của hãng cho biết muốn khuyến khích nhiều người Thái Lan sử dụng môtô phân khối lớn hơn nữa khi mà giá xe giảm đi nhiều.

"Chúng tôi không có ý định giảm việc sản xuất tại Mỹ vì sự mở rộng này. Các nhà máy của chúng tôi vẫn tiếp tục phục vụ thị trường Mỹ và một số thị trường khác trên thế giới", đại diện hãng cho biết.

Harley-Davidson có 5 nhà máy tại các thành phố Winconsin, Missouri và Pennsylvania, nhà máy lắp ráp tại Ấn Độ và Brazil, những nhà máy đều dùng các bộ phận được sản xuất tại Mỹ. Nhà máy tại Ấn Độ, quốc gia đánh thuế môtô nhập khẩu 100% được xây dựng từ năm 2011.

Tin bài liên quan