Hãng dịch vụ hàng không Thụy Sĩ về tay người Trung Quốc

Hãng dịch vụ hàng không Thụy Sĩ về tay người Trung Quốc

(ĐTCK) HNA Group Co, tập đoàn trong hoạt động tại các lĩnh vực hàng không, bất động sản, dịch vụ tài chính... của Trung Quốc đã bỏ ra ít nhất 19 tỷ USD kể từ năm 2009 để thực hiện các thương vụ M&A trên toàn thế giới.

Tập đoàn HNA Group Co của Trung Quốc đã đồng ý mua lại hãng dịch vụ hàng không Thụy Sỹ Gategroup Holding AG với giá 1,4 tỷ francs (1,5 tỷ USD), khi tỷ phú Chen Feng tiếp tục quá trình săn lùng tài sản nước ngoài.

Các cổ đông của Gategroup Holding sẽ nhận được 53 francs/cổ phiết, theo thông báo của HNA vừa được đưa ra. Con số này cao hơn 20% so với giá đóng cửa của cổ phiếu này trong phiên cuối tuần trước.

Trong năm ngoái, Gategroup thua lỗ 63,4 triệu francs, đồng thời phải cắt giảm 300 nhân viên tại Zurich, London và Reston. Gategroup không phải là hãng dịch vụ hàng không duy nhất phải vật lộn đề tồn tại trong môi trường mới của hoạt động hàng không, khi sức mạnh của các hãng hàng không lớn hơn trong việc mặc cả giá, việc chuyển sang các chuyến bay giá rẻ với chặng ngắn ảnh hưởng tới nhu cầu sử dụng các bữa ăn.

HNA và các công ty con thuộc Tập đoàn đã thông báo các thương vụ M&A và đầu tư trị giá ít nhất 19 tỷ USD kể từ năm 2009, theo số liệu của Bloomberg. Trước đó, trong tháng 7/2-15, HNA đã mua Swissport International AG với giá 2,73 tỷ CHF (đồng tiền Thụy Sỹ) và đang là một trong số các khách mua tiềm năng đối với London City Airport đầu năm nay.

HNA Group Co là tập đoàn Trung Quốc được sáng lập năm 2000 bởi tỷ phú Chen Feng. Tập đoàn hoạt động tại các lĩnh vực hàng không, bất động sản, dịch vụ tài chính, du lịch, logistics và các lĩnh vực khác. Đây là Tập đoàn sở hữu Hainan Airlines, hãng hàng không lớn thứ tư Trung Quốc.

Tin bài liên quan