Hãng đầu tư nhà nước Singapore mua thêm 1 tỷ USD cổ phiếu Alibaba

Hãng đầu tư nhà nước Singapore mua thêm 1 tỷ USD cổ phiếu Alibaba

(ĐTCK) Temasek Holdings Pte và GIC Pte, hãng đầu tư thuộc sở hữu nhà nước của Singapore, đã mua tổng cộng 1 tỷ USD cổ phiếu của Alibaba Group Holdings Inc.

Cả Temasek và GIC đều đã là nhà đầu tư và là cổ đông lớn của Alibaba. Số cổ phần này được mua lại từ SoftBank Group Corp (Nhật Bản). Đây là lần đầu tiên SoftBank bán cổ phiếu Alibaba sau 16 năm nắm giữ.

“Thương vụ này cho thấy, GIC và Temasek vẫn tự tin vào nền kinh tế Trung Quốc và khả năng tăng trưởng của lĩnh vực thương mại điện tử cũng như công nghệ tại quốc gia này. Đồng thời, nó cũng thể hiện sự quan tâm của Singapore với thương mại điện tử tại Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á khác”, Margaret Yang, chuyên gia phân tích thị trường tại CMC Markets (Singapore) cho biết.

Không chỉ sở hữu lượng lớn cổ phiếu tại Alibaba, cả 2 hãng đầu tư có liên quan tới nhà nước Singapore này còn nắm giữ cổ phần tại nhiều công ty Trung Quốc khác. Theo đó, GIC sở hữu 60 triệu cổ phiếu, tương đương 482 tỷ USD tại AAC Technologies Holdings Inc, nhà sản xuất loa mini và thiết bị thu cho di động và sở hữu cổ phiếu của Cheetah Mobile Inc, ChinaCache International Holdings Ltd.

Temasek sở hữu 98 triệu USD cổ phiếu tại Tencent Holdings Ltd. Cả 2 hãng đầu tư này cùng nắm giữ cổ phần tại 21Vianet Group Inc, công ty cung cấp dịch vụ internet.

Tin bài liên quan