Hãng bia Carlberg lo căng thẳng làm dân Nga bỏ nhậu

Hãng bia Carlberg lo căng thẳng làm dân Nga bỏ nhậu

(ĐTCK) Hãng bia Đan Mạch Carlberg vừa cảnh báo rằng, lợi nhuận của Công ty có thể giảm trong năm 2014 bởi cuộc khủng hoảng ở Ukraine và cẳng thẳng với Nga.

Carlsberg, hãng bia gặt hái hơn 1/3 lợi nhuận của mình từ thị trường Nga, vừa tiến hành một phép thử về mức độ thiệt hại mà các công ty phương Tây có thể gánh chịu bởi các biện pháp trừng phạt trả đũa lẫn nhau giữa Mỹ, châu Âu và Nga.

Hãng này đã đưa cảnh báo rằng trong báo cáo bán niên hôm nay, 20/9, rằng, doanh số ở Nga sẽ chịu ảnh hưởng bởi nền kinh tế Nga suy giảm và bởi các biện pháp hạn chế nhập khẩu thực phẩm và đồ uống từ châu Âu.

Carlsberg cho biết, tâm lý người tiêu dùng và triển vọng “đang trở nên ngày càng thách thức và không chắc chắn” ở Đông Âu, và rằng, sẽ có một sự suy giảm đáng kể các sản phẩm của Hãng ở Nga.

Carlsberg bán loại bia mang nhãn hiệu Baltika trên khắp nước Nga và khu vực Đông Âu, nhưng sản lượng tiêu thụ bia ở Nga có thể đang giảm xuống “khoảng vài phần trăm”, Hãng cho biết.

Jørgen Buhl Rasmussen, Giám đốc điều hành Carlsberg cho biết, Công ty đã sẵn sàng ra “một quyết định khó khăn” là đóng cửa các nhà máy ở Đông Âu.

Cảnh báo lợi nhuận của Carlsberg tiếp sau các tuyên bố tương tự từ công ty nước uống đóng chai Coca-Cola HBC và nhà sản xuất đồ thể thao Adidas, cả hai đều cho biết doanh số bán hàng đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tình hình căng thẳng ở Nga.

Ông Rasmussen nói rằng: “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm những điều cần thiết cho công việc kinh doanh về mặt dài hạn, bao gồm đầu tư thương hiệu, duy trì các hoạt động thương mại ở mức cao, đồng thời cân đối giữa giá trị và số lượng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ phải ra một số quyết định khó khăn và thích nghi với điều kiện mới để đảm bảo chúng tôi có thể duy trì được một mức sinh lời tốt ở Đông Âu”.

Tin bài liên quan