Học sinh 17 tuổi đã tấn công website của Tổng thống Sri Lanka.

Học sinh 17 tuổi đã tấn công website của Tổng thống Sri Lanka.

Hack trang web của Tổng thống để hoãn lịch thi

Một thanh niên 17 tuổi người Sri Lanka đã bị bắt giữ với cáo buộc tấn công website của Tổng thống nước này.

Theo BBC, trang web của Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena đã bị nhóm hacker tự xưng Lanka Youth Sri đánh sập hai ngày cuối tuần trước. Kẻ tấn công đề nghị rời kỳ thi cấp bậc A vì nó trùng với ngày Tết của người Sinhala và Tamil, hai dân tộc phổ biến ở Sri Lanka.

Một học sinh 17 tuổi đang được thẩm vấn để xác định các động cơ khác nhau. Điều tra ban đầu cho thấy, những thành viên tham gia tấn công website của người đứng đầu Sri Lanka nhằm phản đối lịch thi, đồng thời kêu gọi Tổng thống nước này "hãy quan tâm tới bảo mật và các nguy cơ chiến tranh mạng".

Ngay sau khi hacker đăng thông điệp trên, website của Tổng thống Sri Lanka đã được ngắt kết nối để kiểm soát tình hình. Nhưng vừa khi mở lại, trang web một lần nữa bị tấn công song không để lại thông báo như lần trước. Hiện cổng thông tin của Tổng thống Sirisena đã hoạt động bình thường.

Website của Sri Lanka từng bị hack trước đó nhưng đây là lần đầu tiên một thiếu niên bị bắt giữ theo luật máy tính nước này ban hành năm 2007. Học sinh 17 tuổi trên có thể đối mặt với án phạt tương đương 2.000 USD (khoảng 45 triệu đồng) và phạt tù lên đến ba năm.

Tin bài liên quan