Google và Facebook phát triển công cụ trợ giúp Nepal

Google và Facebook phát triển công cụ trợ giúp Nepal

(ĐTCK) Các tổ chức cứu trợ quốc tế cũng như chính phủ của nhiều quốc gia trên thế giới đang tích cực giúp đỡ Nepal sau thảm họa động đất vừa xảy ra.

Trận động đất mạnh 7,8 độ richter gần thủ đô Kathmandu đã gây ra những thiệt hại khủng khiếp về người và tài sản. Các quan chức Nepal ước tính con số người tiệt mạnh đã lên tới hơn 3.000 người, và vẫn sẽ còn gia tăng bởi công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Hiện tại, rất nhiều quốc gia trên thế giới đã nhanh chóng có các biện pháp giúp đỡ Nepal bằng cách gửi tiền, hàng hóa cũng như nhân lực phục vụ cho việc cứu trợ.

Hiện có hơn 1.500 tình nguyện viên và 300 nhân viên của Hội Chữ thập đỏ đang tích cực tham gia vào công tác giải cứu những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau động đất. Bên cạnh đó, nhiều tổ chức tình nguyện phi lợi nhuận khác cũng đang tích cực đóng góp cho công tác cứu nạn.

Dưới đây là danh sách một số quốc gia và tổ chức đã thông báo về việc đóng góp cho Nepal.

Quốc gia:

Mỹ: Washington đã cam kết đóng góp tổng 10 triệu USD cho nỗ lực khôi phục lại Nepal sau động đất, theo Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Anh: Uỷ ban phụ trách Phát triển quốc tế của Anh thông báo lập gói cứu trợ trị giá 5 triệu bảng Anh (7,6 triệu USD) hôm Chủ Nhật (26/4), trong đó 3 triệu bảng Anh sẽ được sử dụng trực tiếp ngay lập tức và 2 triệu bảng Anh sẽ được đóng góp cho Hội Chữ thập đỏ Anh.

Canada: nước này quyên góp 5 triệu đô la Canada (4,1 triệu USD) cho tổ chức cứu trợ nhằm trợ giúp những người còn sống sót.

Na Uy: ủng hộ 30 triệu kroner (3,9 triệu USD) cho các hoạt động cứu trợ.

Australia: ủng hộ 5 triệu đô la Australia (3,9 triệu USD) và gửi tới các chuyên gia.

Uỷ ban châu Âu: thông báo sẽ gửi 3 triệu euro (3,3 triệu USD) ngay lập tức cho Nepal hôm 26/4.

Trung Quốc: Bộ Tài chính Trung Quốc thông báo đã gửi 20 triệu nhân dân tệ (3,2 triệu USD) cho các tổ chức cứu trợ nhân đạo.

Đức: Berlin đã cam kết ủng hộ 2,5 triệu euro (2,7 triệu USD) và gửi tới các nhu yếu phẩm.

Singapore: ủng hộ 100.000 đô la Singapore (75.000 USD) cho Hội Chữ thập đỏ nước này. Hiện Hội Chữ thập đỏ Singapore đang tiến hành quyên góp thêm.

Công ty:

Coca Cola: Công ty này thông báo sẽ hoạt động để cung cấp nước sạch cho những người sống sót ngay lập tức.

Pepsi: cung cấp nước và thức ăn.

Toyota: đã tiến hành đóng góp khoảng 84.000 USD/

Facebook: Mạng xã hội này đã phát triển một công cụ mới có tên “Safety Check”, đây là 1 công cụ đơn giản gửi các tin nhắn tới những người sống tại Nepal, hối thúc họ trả lời để mọi người biết rằng họ vẫn ổn.

Google: Công ty này đã sử dụng công cụ “Person Finder” nhằm giúp mọi người có thể tìm kiếm và đăng các thông tin về những bạn bè, người thân chưa liên lạc được trong vùng bị ảnh hưởng bởi động đất. Cho tới sáng hôm qua (27/4), công cụ này đã ghi nhận 5.600 lượt đăng nhập.

Tin bài liên quan