Google chỉ trích lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Trump, gọi nhân viên sớm về Mỹ

Google chỉ trích lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Trump, gọi nhân viên sớm về Mỹ

(ĐTCK) Alphabet Inc, công ty mẹ của Google đã đưa ra một thông điệp mạnh mẽ đối với các nhân viên hiện đang đi du lịch hoặc hoạt động tại nước ngoài, những người có thể bị ảnh hưởng bởi mệnh lệnh mới về nhập cư của Tổng thống Trump: Hãy quay trở về Mỹ!
 

Trong một thông báo gửi tới các nhân viên ngày 27/1, CEO Google Sundar Pichai đã lên tiếng phê phán hành động mới của ông Trump, cho biết có hơn 100 nhân viên của Công ty bị ảnh hưởng bởi mệnh lệnh này.

“Thật đau lòng khi chứng kiến các đồng nghiệp của chúng ta chịu các phí tổn cá nhân vì mệnh lệnh này. Chúng ta luôn luôn công khai quan điểm của mình về vấn đề nhập cư và sẽ tiếp tục làm như vậy”, Pichai cho biết.

Thông báo này đã nhấn mạnh thêm “khe hở” giữa chính quyền mới của ông Trump với các công ty công nghệ lớn tại Mỹ, những doanh nghiệp sở hữu rất nhiều nhân viên nhập cư và thường có các chương trình vận động hành lang nhằm nới lỏng các quy định nhập cư.

Google chỉ trích lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Trump, gọi nhân viên sớm về Mỹ ảnh 1

CEO Google Sundar Pichai 

Ngày thứ Sáu (27/1), ông Trump đã ký sắc lệnh nhằm ngăn cấm việc nhập cư của những người tới từ 7 quốc gia Hồi giáo trong 90 ngày. Theo đó, công dân từ Syria, Iraq, Iran, Suan, Somalia, Yemen và Libya sẽ bị cấm nhập cảnh vào Mỹ trong giai đoạn này. Trong thời gian đó, giới chức Mỹ sẽ quyết định công dân từ các quốc gia này cần phải đáp ứng các điều kiện an ninh nào để có thể nhập cảnh hoặc nhập cư vào Mỹ.

Mệnh lệnh này ngay lập tức đã có hiệu lực. Theo tờ New York Daily News, trong ngày hôm qua, một số thẻ xanh và hộ chiếu của công dân tới từ các quốc gia trên đã bị khóa khỏi các chuyến bay tới Mỹ.

“Chúng tôi lo lắng về tác động của mệnh lệnh này và bất kỳ mệnh lệnh nào tiếp theo có thể gây ra rào cản cho nhân viên của Google và gia đình của họ, hoặc ngăn cản việc đưa các nhân tài tới nước Mỹ”, người phát ngôn của Google cho biết.

Không riêng Google, nhiều lãnh đạo cấp cao các công ty công nghệ lớn khác cũng lên tiếng về vấn đề này. CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết, ông “lo lắng” về các động thái thắt chặt vấn đề nhập cư gần đây của ông Trump.

Trong báo cáo gửi sở giao dịch chứng khoán, Microsoft Corp đã lên tiếng nhắc nhở nhà đầu tư rằng, việc hạn chế nhập cư có thể kiềm chế khả năng của Công ty bởi không có sự phục vụ thích đáng từ các nhân viên trong nỗ lực nghiên cứu và phát triển.

Tin bài liên quan