Giá vàng có thể lên ngưỡng 1.400 USD/ounce

Giá vàng có thể lên ngưỡng 1.400 USD/ounce

(ĐTCK) Vàng có thể tăng lên ngưỡng 1.400 USD/ounce khi giới đầu tư tìm kiếm thiên đường trú ẩn an toàn, theo dự báo các chuyên gia thị trường kim loại quý hàng đầu.

Nhà kinh tế học Barnabas Gan tại OCBC cho rằng, vàng sẽ duy trì giao dịch trên ngưỡng 1.200 USD/ounce trong quý này và có thể tăng lên hơn nữa trong quý tới khi giới đầu tư thích sự an toàn.

Vàng đang trở thành một trong những loại hàng hóa có màn biểu diễn tốt nhất trong năm nay, trong bối cảnh nỗi lo về sự tăng trưởng chậm chạp của nền kinh tế thế giới ngày càng rõ nét, giá dầu sụp đổ làm tổn thương các thị trường tài chính và sự gia tăng đầu cơ khiến ngay cả Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ phải trì hoãn kế hoạch nâng dần lãi suất của mình.

“Vàng rõ ràng đang chứng tỏ sức hút như là nơi trú ẩn an toàn, khi thị trường chứng khoán quá nhiều bất ổn và nền kinh tế đối mặt nhiều nguy cơ. Những lo ngại của giới đầu tư có thể giúp vàng tăng lên mức 1.400 USD/ounce”, Gan cho biết.

Sáng nay, tại Singapore, giá vàng giao ngay giao dịch ở ngưỡng 1.231,75 USD/ounce, sau khi tăng lên mức cao nhất trong năm 1.263,48 USD/ounce ngày 11/2 vừa qua. Tính từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng 16% sau 3 năm giảm giá liên tiếp. Trong khi đó, chứng khoán toàn cầu giảm 7,3% và giá dầu giảm 15%.

Lần gần đây nhất giá vàng giao dịch trên 1.400 USD/ounce là vào năm 2013.

Tin bài liên quan