Giá vàng có thể đạt đỉnh 4 năm ở 1.400 USD/ounce

Giá vàng có thể đạt đỉnh 4 năm ở 1.400 USD/ounce

(ĐTCK) Giá vàng có thể tăng lên mức cao nhất 4 năm qua ở 1.400 USD/ounce vào cuối năm nay, trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên gia tăng, cùng với nhu cầu hồi phục tại các thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Đây là nhận định của Evgeny Ananiev, giám đốc bộ phận kim loại quý của VTB Capital JSC, bộ phận ngân hàng đầu tư của VTB Group – nhà băng lớn thứ hai tại Nga. Theo đó, giá vàng có thể tăng lên mức 1.360 USD/ounce trong 3 tháng tới, trước khi leo lên mức đỉnh cao hơn.

“Chúng ta thấy vàng có vẻ đang chùn bước, nhưng tôi không nghĩ rằng kim loại quý này sẽ rơi xuống dưới 1.200 USD/ounce bởi nó đang có những lực hỗ trợ tốt”, ông Evgeny Ananiev cho biết.

Hiện tại, giá vàng đang giao dịch ở 1.281,86 USD/ounce.

Giá vàng đã tăng 12% kể từ đầu năm tới nay, nhờ sự lo lắng của thị trường tài chính về khả năng xung đột hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên, tình trạng lạm phát không theo kế hoạch tại Mỹ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể thay đổi kế hoạch tiếp tục nâng lãi suất.

Giá vàng có thể đạt đỉnh 4 năm ở 1.400 USD/ounce ảnh 1

 Diễn biến giá vàng (đường màu trắng) kể từ đầu năm tới nay

Cùng chung quan điểm này, Chirag Sheth, chiến lược gia tại Metals Focus Ltd cho rằng: “Về cơ bản, chúng tôi đánh giá tích cực về thị trường vàng. Diễn biến hiện tại giữa Triều Tiên và Mỹ thúc đẩy giá vàng lên trên ngưỡng 1.300 USD/ounce và sẽ duy trì mức này trong một thời gian”.

Theo Sheth, giá vàng có thể lên tới mức 1.400 USD/ounce trong 6 tới 9 tháng nữa khi giới đầu tư muốn tìm tới các thiên đường trú ẩn an toàn.

Bên cạnh xung đột giữa Mỹ và Triều Tiên, việc nhu cầu tiêu thụ vàng tại một số thị trường chính như Ấn Độ, Trung Quốc hồi phục cũng tạo lực đỡ tích cực. Nhu cầu tiêu thụ vàng tại Ấn Độ đang có dấu hiệu phục hồi sau năm 2016 ảm đạm. Seth cho rằng, tiêu thụ kim loại quý và trang sức tại Ấn Độ có thể tăng 6% trong năm nay. Nhập khẩu vàng của quốc gia này có thể tăng 30%, lên mức 800 mét tấn năm 2017.

Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ vàng miếng tại Trung Quốc, thị trường vàng nén lớn nhất thế giới, cũng tăng lên trong hơn nửa đầu năm nay, trong khi tiêu thụ vàng nói chung tăng gần 10% lên mức 545,2 tấn, theo Hiệp hội Vàng Trung Quốc.

Tin bài liên quan