Giá phòng khách sạn tại Washington tăng vọt vì lễ nhậm chức Tổng thống. Ảnh: AFP

Giá phòng khách sạn tại Washington tăng vọt vì lễ nhậm chức Tổng thống. Ảnh: AFP

Giá phòng khách sạn tăng gấp 10 vì Donald Trump nhậm chức

Những người muốn tới Washington để xem lễ nhậm chức Tổng thống của ông Trump ngày 20/1 sẽ phải chi vài nghìn USD cho một đêm nghỉ tại đây.

Theo website du lịch Trivago, giá phòng khách sạn tại Washington đã tăng tới 927% trong tuần trước lễ nhậm chức. Hiện giá trung bình một phòng đôi tiêu chuẩn tại đây là 2.071 USD. Thông thường, nó chỉ vào khoảng 200 USD.

Kristin Lamoureux - Giám đốc Trung tâm Khách sạn và Du lịch Jonathan M. Tisch thuộc Đại học New York cho biết, quanh tuần diễn ra lễ nhậm chức, "nhu cầu khách sạn thường tăng cao, bất kể đảng nào giành chiến thắng".

Dù vậy, mức tăng cũng còn tùy tính chất từng sự kiện. Ví dụ, lễ nhậm chức của Tổng thống da màu đầu tiên tại Mỹ - Barack Obama năm 2009, khiến 96,8% phòng khách sạn kín chỗ. Tuy nhiên, tỷ lệ này đã giảm đi trong lần thứ hai, Lamoureux cho biết.

"Rất nhiều đối tác khách sạn của chúng tôi cho biết nhu cầu hiện tại tương tự trong lễ nhậm chức năm 2013", Elliott Ferguson - Chủ tịch kiêm CEO hãng marketing du lịch - Destination DC nhận xét, "Đầu tuần này, một số đã cháy phòng, nhưng một số vẫn còn. Vì thế, chúng tôi đã phải khuyên khách du lịch nên chốt kế hoạch sớm".

Theo Orbitz.com, người dân trên khắp nước Mỹ đang đổ đến Washington để tham gia sự kiện này. Nhiều nhất là từ Chicago, San Francisco và Boston.

Một nguyên nhân khác khiến các khách sạn cháy phòng là một cuộc biểu tình của phụ nữ nhằm phản đối ông Donald Trump. Sự kiện này dự kiến diễn ra sau ngày nhậm chức, thu hút hơn 200.000 người.

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi nổi tiếng, ứng dụng chia sẻ phòng trọ Airbnb tham gia một lễ nhậm chức Tổng thống. Lamoureux dự kiến việc này sẽ khiến lợi nhuận của các khách sạn hao hụt phần nào.

Airbnb kỳ vọng sự kiện này giúp họ thu hút lượng khách gấp 10 tại Washington so với năm 2013. Họ ước tính số khách này sẽ tạo ra hoạt động kinh tế trị giá 10 triệu USD cho thủ đô. Giá trung bình mỗi phòng đặt trên Airbnb là 129 USD một đêm.

Tin bài liên quan