Giá dầu sẽ đạt mức 70 USD/thùng

Giá dầu sẽ đạt mức 70 USD/thùng

(ĐTCK) Sau khi giảm giá tới hơn 50% so với trong mùa Hè năm ngoái do nguồn cung dư thừa trên thị trường, giá dầu thô cuối cùng sẽ được thiết lập ở mức 70 USD/thùng, Chủ tịch của Hội đồng Năng lượng thế giới cho biết tại Hội nghị An ninh năng lượng diễn ra tại Berlin ngày hôm qua (7/5).

Hội nghị An ninh năng lượng tại Berlin (Đức) là nơi các quan chức cũng như người đứng đầu các đế chế năng lượng ở các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ và các quốc gia nhập khẩu tụ họp lại với nhau, nhằm thảo luận về tác động của việc sụt giảm giá dầu cuối năm ngoái tới thị trường năng lượng, cũng như tương lai của giá dầu sắp tới.

Marie - Jose Nadeau, nữ Chủ tịch của Hội đồng Năng lượng thế giới cho biết: “Giá dầu sẽ lên mức 70 USD/thùng, tuy nhiên, đó là 1 con đường ghập ghềnh cần vượt qua”, chưa kể đến việc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vẫn giữ vững quyết định không cắt giảm lượng dầu cung cấp ra thị trường.

Đại diện đặc biệt hợp tác với các cơ quan năng lượng khác của Mỹ, Amos Hochstein cho biết rằng, viễn cảnh giá dầu đạt mức 70 USD/thùng là khá hứa hẹn, đồng thời, đây cũng là mức hợp lý, bởi mức giá này cho phép các nhà sản xuất dầu đá phiến của Mỹ cung cấp dầu mà “không tạo nên bất kỳ áp lực nào lên thị trường”.

Ông Amos cho biết: “Tính chất bất ổn của giá dầu là không phải bàn cãi. Theo tôi, mức 70 USD/thùng là hợp lý”.

Trước đó, giá dầu đã tăng mạnh sáng ngày hôm qua (7/5) khi các số liệu cho thấy, số lượng dầu dự trữ tại các kho chứa của Mỹ giảm xuống lần đầu tiên trong năm 2015.

Trên thị trường quốc tế, giá dầu thô Brent Biển Bắc đã lên mức cao nhất 69,63 USD/thùng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (6/5), sau đó giảm xuống mức 65,54 USD/thùng khi chốt phiên 7/5.

Tin bài liên quan