Giá dầu giảm liên tục trong 8 tuần

Giá dầu giảm liên tục trong 8 tuần

(ĐTCK) Dầu thô đang có chuỗi ngày giảm giá dài nhất trong gần 3 thập kỷ qua, trong khi giá dầu rơi xuống mức thấp nhất 6 năm, dấu hiệu cho thấy việc dư thừa nguồn cung quá lớn trên thị trường.

Giá dầu đã giảm hơn 30% kể từ mức đỉnh cao nhất hồi tháng 6 vừa qua, trong khi tình trạng dư cung vẫn kéo dài dai dẳng. Các quốc gia thuộc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) quyết định duy trì sản lượng bơm ra thị trường, trong khi Citigroup Inc dự đoán, giá dầu có thể xuống mức 32 USD/thùng, mức đáy kể từ khi khủng hoảng tài chính xảy ra.

Giá dầu West Texas giao ngay giảm 76 cent, xuống còn 40,65 USD/thùng tại New York Mercantile Exchange và đứng ở mức 40,84 USD/thùng lúc 2h51 chiều tại Singapore.

Giá dầu Brent giao tháng 10 giảm 62 cent, tương đương 1,3%, xuống còn 46 USD/thùng tại sàn ICE Futures Europe. Giá dầu Brent tương lai đã giảm 5,8% trong tuần này.

Như vậy, dầu thô trên thị trường đã duy trì xu hướng giảm trong suốt 8 tuần, chạm đáy ở 40,21 USD/thùng trong phiên giao dịch ngày hôm qua (20/8).

“Nguồn cung thì không ngừng tăng lên, trong khi nhu cầu tiêu thụ chưa có dấu hiệu tăng lên trong tương lai gần. Nếu chúng ta muốn chặn đà giảm của giá dầu, chúng ta phải cắt giảm sản xuất”, Ric Spooner, chiến lược gia trưởng tại CMC Markets cho biết.
Được biết, sản lượng dầu thô đầu ra của Mỹ tăng 8,8% trong tháng 7 so với cùng thời gian năm ngoái, lên mức 9,52 triệu thùng/ngày, theo báo cáo của API. Các sản phẩm chế xuất từ dầu thô như khí gas, khí đốt hóa lỏng tăng 10%, lên mức 3,37 triệu thùng/ngày.

Trong khi đó, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tại Trung Quốc rơi xuống mức thấp nhất trong 6 tháng qua, dấu hiệu cho thấy nền kinh tế cần những chính sách hỗ trợ tích cực để thoát khỏi giảm phát. Trung Quốc là quốc gia nhập khẩu dầu lớn thứ hai trên thế giới, sau Mỹ.

Tin bài liên quan