Gã khổng lồ ngành truyền thông sắp hình thành với thương vụ 86 tỷ USD

Gã khổng lồ ngành truyền thông sắp hình thành với thương vụ 86 tỷ USD

(ĐTCK) AT&T Inc đang tiến gần tới thỏa thuận thâu tóm Time Warner Inc với giá 86 tỷ USD, Bloomberg đưa tin từ một nguồn giấu tên. Nếu thành công, thương vụ này sẽ tạo nên một gã khổng lồ ngành truyền thông, bao phủ toàn bộ hệ thống cung cấp TV, thiết bị không dây và nội dung trình chiếu đi kèm.

Với giá trị thương vụ là 86 tỷ USD, cổ phiếu của Time Warner được định giá khoảng 110 USD/cổ phiếu, cao hơn 23% so với giá đóng cửa phiên thứ Sáu (21/10). Nếu cả 2 bên đi đến thỏa thuận, đây sẽ là thương vụ M&A lớn nhất kể từ đầu năm tới nay, vượt qua cả thương vụ Bayer AG mua lại Mosanto Co với giá 66 tỷ USD được công bố vào tháng 5/2016.

Mua lại Time Warner sẽ giúp AT&T, nhà cung cấp mạng lớn nhất nước Mỹ, tham gia sâu hơn vào các chương trình giải trí, bao gồm cả đài HBO và Cartoon Network, với số lượng người xem các kênh trả tiền trên TV, di động và qua mạng internet lên tới hàng triệu người.

Thương vụ mua lại Time Waner thể hiện tham vọng của CEO AT&T Randall Stephenson khi cố gắng chuyển công ty cung cấp mạng trở thành một đế chế truyền thông và giải trí. Theo nguồn tin của Bloomberg, thương vụ này có thể được chấp nhận trong ngày Chủ nhật (23/10) và công bố chính thức vào ngày 24/10.

Time Warner hiện sở hữu CNN, HBO và cả Warner Bros, các kênh truyền hình và nhà sản xuất nội dùng nổi tiếng toàn cầu. Với giá cổ phiếu hiện tại ở 89,48 USD/cổ phiếu, giá trị thị trường của Công ty vào khoảng 70 tỷ USD.

Trong khi đó, AT&T, nhà cung cấp dịch vụ mạng, truyền hình trả tiền lớn nhất nước Mỹ thông qua việc sở hữu DirectTV, hiện có giá trị thị trường khoảng 231 tỷ USD.

Tin bài liên quan