FED có thể tăng lãi suất nhiều hơn 3 lần trong năm 2017

Chủ tịch FED cho biết, có thể sẽ tăng lãi suất nhiều hơn trong năm nay nếu nền kinh tế Mỹ đạt mục tiêu đề ra cho thị trường lao động và lạm phát.
Chủ tịch FED Janet Yellen phát biểu về khả năng tăng lãi suất

Chủ tịch FED Janet Yellen phát biểu về khả năng tăng lãi suất

Bà Janet Yellen - Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) cho biết, sẽ là hợp lý khi có nhiều đợt tăng lãi suất hơn trong năm nay nếu nền kinh tế Mỹ đáp ứng được những mục tiêu mà FED đề ra cho thị trường lao động và lạm phát.

Phát biểu trước Hội đồng ngân hàng tại Thượng viện ngày 14/2, Chủ tịch FED cho hay, trong những cuộc họp sắp tới, Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) sẽ đánh giá liệu có phải tỷ lệ việc làm và lạm phát đang tiến đến mức kỳ vọng hay không, và liệu điều chỉnh lãi suất liên bang có phải là động thái hợp lý hay không.

Đây là phiên chất vấn đầu tiên của bà Janet Yellen kể từ khi ông Donald Trump chính thức trở thành Tổng thống Mỹ. Nếu ông Trump tung ra các gói kích thích lớn để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, FOMC có thể sẽ buộc phải tăng tốc độ nâng lãi suất nếu như lạm phát tăng cao.

Tuy nhiên, Chủ tịch FED hiện chưa đưa ra tín hiệu nào về thời điểm tăng lãi suất lần tiếp theo. Thị trường dự đoán có 34% khả năng lãi suất sẽ tăng sau cuộc họp của FOMC vào ngày 14-15/3 tới.

Tin bài liên quan