Ảnh người mẫu thừa cân Tess Holliday đã bị Facebook từ chối quảng cáo.

Ảnh người mẫu thừa cân Tess Holliday đã bị Facebook từ chối quảng cáo.

Facebook từ chối quảng cáo ảnh người mẫu béo

Mạng xã hội lớn nhất thế giới ban đầu từ chối quảng cáo bức hình của người mẫu thừa cân nhưng lời xin lỗi đã được Facebook đưa ra sau đó.

Cherez la Femme, một nhóm nữ quyền tại Australia, đã đăng ký quảng cáo trên Facebook cho một sự kiện mang tên "Nữ quyền và béo". Họ sử dụng hình ảnh của người mẫu thừa cân Tess Holliday trong bộ bikini để ủng hộ tư tưởng phụ nữ hãy thẳng thắn chấp nhận hình thể của mình.

Về phía Facebook, mạng xã hội đã từ chối xuất bản bởi cho rằng quảng cáo này đã vi phạm nguyên tắc "sức khỏe và thể dục". Theo đó, Facebook cấm giới thiệu "các bộ phận cơ thể một cách không mong muốn".

Khi nhóm Cherez la Femme khiếu nại, mạng xã hội lớn nhất trả lời: "Quảng cáo như này không được xuất hiện bởi nó có thể khiến người xem cảm thấy bản thân rất tệ. Chúng tôi gợi ý dùng ảnh của những hoạt động tương tự như chạy bộ hay đạp xe".

Không chấp nhận lý do trên, nhóm nhân quyền tại Australia đã tiếp tục khiếu nại đến Facebook. Sau khi xem xét lại, mạng xã hội đã gửi lời xin lỗi và cho rằng quảng cáo này phù hợp với các quy định để xuất hiện trên Facebook.

"Nhóm chúng tôi xử lý hàng triệu hình ảnh quảng cáo mỗi tuần và trong trường hợp trên, chúng tôi đã không đúng khi cấm nó", Facebook tuyên bố. "Hình ảnh này không vị phạm chính sách quảng cáo của chúng tôi. Chúng tôi xin lỗi vì sự cố này và thông báo rằng quảng cáo đã được phê duyệt".

Tin bài liên quan