Facebook tạm dừng hoạt động quảng cáo tại Thái Lan

Facebook tạm dừng hoạt động quảng cáo tại Thái Lan

(ĐTCK) Facebook đã thực hiện một động thái chưa từng có tiền lệ nhằm thể hiện sự tôn trọng những mất mát của người dân Thái Lan khi nhà vua nước này qua đời. Đó là tạm dừng mọi hoạt động quảng cáo trên trang này tại Thái Lan.

Những khách hàng mua quảng cáo tại Thái Lan được thông báo rằng, Facebook sẽ tạm ngừng mọi hoạt động quảng cáo từ ngày thứ Sáu 14/10, sau khi nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej qua đời ở tuổi 88 vào ngày 13/10.

Thông báo chính thức của Facebook trên trang chủ cho biết: “Với những tôn trọng dành cho nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej, chúng tôi tạm thời sẽ không hiển thị những thông tin quảng cáo tại Thái Lan. Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào và đánh giá cao sự hỗ trợ của khách hàng đối với cộng đồng người Thái trong giai đoạn đau buồn này”.

Đây là lần đầu tiên Facebook ngừng hoạt động quảng cáo tại toàn bộ một quốc gia.

Facebook mở văn phòng chính thức tại Thái Lan vào tháng 9/2015. Vào thời điểm đó, COO Facebook Sheryl Sandberg cho biết, 34 triệu người sử dụng mạng xã hội này tại Thái và số lượng bài đăng cao gấp 3 lần so với mức trung bình trên toàn cầu đối với người dùng Facebook.

Không riêng Facebook có hành động đặc biệt, một số công ty công nghệ khác tại Thái Lan như Google và Apple cũng đã thể hiện sự tôn trọng bằng việc chuyển website sang chế độ đen trắng.

Tin bài liên quan