Đuối sức trước Facebook, Twitter nhờ cậy Google, Yahoo, Bing

Đuối sức trước Facebook, Twitter nhờ cậy Google, Yahoo, Bing

(ĐTCK) Trong cuộc cạnh tranh với Facebook, Tumblr và nhiều trang mạng xã hội khác, có vẻ như Twitter đang dần đuối sức.

Chính bởi vậy, công ty này đang muốn nhanh chóng đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh của mình tới mọi người bằng việc tiến hành hàng loạt thỏa thuận với các trang tìm kiếm nổi tiếng như Google, Bing, Yahoo.

Bloomberg sáng nay (5/2) đưa tin, công ty Twitter đã đạt được thỏa thuận để hơn 140 tin tức cập nhật trên trang này sẽ dễ dàng được tìm kiếm hơn trên trang mạng của hãng tìm kiếm khổng lồ Google Inc.

Theo một nguồn tin cho biết, trong nửa đầu năm nay, các dòng tweet sẽ sẵn sàng để trở nên nổi bật hơn trên trang kết quả tìm kiếm của Google ngay khi các tin được đăng lên, nhờ có thỏa thuận cho phép công ty tìm kiếm Google truy cập vào mạng dữ liệu hiện đang phục vụ hơn 284 triệu người sử dụng này.

Giám đốc điều hành Twitter, ông Dick Costolo cho biết, thỏa thuận này sẽ làm Tweet thêm lớn mạnh khi những dòng tweet có thể giúp những người không có tài khoản trên trang này nhìn thấy, đồng thời sẽ giúp đem một lượng lớn doanh thu từ quảng cáo do có nhiều người sử dụng hơn.

Trước đó, Giám đốc Tài chính của Tweeter, ông Anthony Noto cho biết, các chuyên gia của công ty đã tiến hành họp mặt trong tháng 11/2014 nhằm tìm biện pháp giúp các dòng tweet dễ được nhìn thấy hơn trên các công cụ tìm kiếm và rằng, việc thỏa thuận với các nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm có thể tạo nên “cơ hội đặc biệt”, giúp đưa Twitter đến với nhiều người hơn.

Nguồn tin trên cũng cho biết, các kỹ sư từ Twitter và Google đã sẵn sàng để bắt tay cùng làm việc. Hai công ty cũng đã có những thỏa thuận tương tự từ năm 2009 đến 2011. Tuy nhiên, hợp đồng giữa hai bên đã không tiếp tục được gia hạn khi giám đốc tác nghiệp trước đây của Twitter, ông Ali Rowghani đã phản đối việc tiếp tục thỏa thuận trên nhằm giúp Twitter hoàn toàn kiểm soát được các dữ liệu của mình.

Không chỉ bắt tay với Google, Twitter đồng thời cũng cung cấp dữ liệu cho trang dịch vụ tìm kiếm Bing của Microsoft Corp và Yahoo! Inc., với mục tiêu lôi kéo thêm nhiều người tham gia vào mạng xã hội này, khi tốc độ phát triển của trang đang dần chậm lại.

Cũng trong tuần này, Twitter đã thông báo thỏa thuận về việc quảng cáo trên ứng dụng điện thoại của Flipboard Inc và với Yahoo Nhật Bản.

Tin bài liên quan