Emile Wickham, 31 tuổi, nhận được 10.000 USD tiền bồi thường sau khi bị phân biệt đối xử tại một nhà hàng Trung Quốc. (Nguồn: NDTV)

Emile Wickham, 31 tuổi, nhận được 10.000 USD tiền bồi thường sau khi bị phân biệt đối xử tại một nhà hàng Trung Quốc. (Nguồn: NDTV)

Được bồi thường gần 230 triệu đồng vì nhà hàng Trung Quốc đòi thanh toán trước khi ăn

 Một người đàn ông da đen đã được bồi thường 10.000 USD (tương đương gần 230 triệu đồng) khi bị một nhà hàng Trung Quốc đòi anh trả tiền trước khi ăn.

Cụ thể, tờ The Washington Post cho biết, người đàn ông da đen này và bạn bè của anh đã được yêu cầu trả tiền trước cho bữa ăn của họ tại một nhà hàng Trung Quốc nằm ở thành phố Toronto, bang Ontario, Canada.

Sau đó, tòa án nhân quyền đã tuyên bố vụ việc này là một trường hợp phân biệt đối xử chủng tộc và trao cho người đàn ông da đen 10.000 USD tiền bồi thường.

Theo đó, Emile Wickham và ba người bạn của anh đã đi vào nhà hàng Trung Quốc có tên Hong Shing ở khu phố Tàu của bang Toronto hồi tháng 5/2014 để tổ chức sinh nhật cho anh.

Sau khi gọi món, nhân viên phục vụ của nhà hàng này đã nói với họ rằng tất cả họ sẽ phải trả tiền trước khi dùng bữa theo chính sách của nhà hàng.

Tuy nhiên, khi Wickham hỏi các thực khách khác, những người không phải là người da đen, thì anh này phát hiện ra rằng không ai phải trả tiền trước rồi mới được ăn.

Nhân viên này sau đó cũng thừa nhận nhóm của Wickham là nhóm khách duy nhất bị yêu cầu trả tiền trước.

Quá bức xúc, Wickham và bạn bè đã yêu cầu hoàn lại tiền, không dùng bữa tại đó nữa và rời khỏi nhà hàng.

Hơn nữa, Wickham cũng đã báo cáo vụ việc với Tòa án Nhân quyền bang Ontario.

Sau đó, thẩm phán Esi Codjoe xác định rằng nhà hàng Trung Quốc này đã vi phạm luật nhân quyền của tỉnh khi đối xử với Wickham như “một kẻ rất có khả năng ăn quỵt”, tờ Globe and Mail đưa tin.

Chia sẻ với tờ USA Today, Wickham nói anh cảm thấy biết ơn khi vụ việc được nhiều người biết đến và muốn mọi người có kinh nghiệm về vấn đề phân biệt chủng tộc này.

Về phía nhà hàng Trung Quốc, ông Colin Lu, chủ sở hữu và quản lý nhà hàng, cho biết rằng sự việc đáng tiếc này xảy ra khi nhà hàng được quản lý bởi nhiều người khác nhau.

“Chủ sở hữu hiện tại và nhân viên đang được đào tạo thêm để trở nên đáng tin cậy và có trách nhiệm với cộng đồng hơn”, Li nói trong một tuyên bố.

Tin bài liên quan