Dubai vào top 10 thành phố nguy hiểm cho du khách

Dubai, Pattaya, Mumbai, hay Paris đều nằm trong danh sách 10 thành phố nguy hiểm do trang Elite Readers bình chọn.

Dubai vào top 10 thành phố nguy hiểm cho du khách ảnh 1

Dubai, Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất

Không thể phủ nhận rằng Dubai là một trong những thành phố hiện đại nhất thế giới. Thậm chí, nơi đây còn được Tây hóa hơn bất kỳ thành phố nào ở các quốc gia Hồi giáo, nhưng không đồng nghĩa nó an toàn.

Nếu bạn là nữ và muốn tham quan thành phố này, hãy nhớ ăn mặc phù hợp với văn hóa địa phương. Nếu bạn muốn tránh những ánh mắt hiếu kỳ, hãy che kín cả tay và chân, không được có bất kỳ hành động gây hiểu nhầm nào. Khi xảy ra sự cố, phải bình tĩnh và cư xử lịch sự với người dân bản ngữ. Nhiều du khách đã phải vào tù vì vô tình chạm vào hông người khác, hay thậm chí khi chính họ là nạn nhân của một vụ cưỡng bức...

Dubai vào top 10 thành phố nguy hiểm cho du khách ảnh 2

Barcelona là cái tên nổi tiếng cho du khách với hàng loạt điểm tham quan. Tuy nhiên, nơi đây cũng khét tiếng với tệ nạn móc túi, khi có hàng ngàn vụ xảy ra. Hầu hết những tên trộm tập trung ở khu phố La Rambla.

Dubai vào top 10 thành phố nguy hiểm cho du khách ảnh 3

Cairo, Ai Cập

Cairo nổi tiếng nguy hiểm với các khách nữ. Hệ thống giao thông công cộng nơi đây không tốt nên du khách khó có thể tự do đi lại và tận hưởng vẻ đẹp của nơi được mệnh danh là "thành phố huyền thoại" này.

Dubai vào top 10 thành phố nguy hiểm cho du khách ảnh 4 

Pattaya, Thái Lan

Pattaya nổi tiếng với đồ ăn, đặc biệt là thịt và salad. Nhưng bạn đừng tự cảm thấy thoải mái quá vì nguy cơ ngộ độc thực phẩm lớn ở đây. 

Dubai vào top 10 thành phố nguy hiểm cho du khách ảnh 5

Johannesburg, Nam Phi

Nam Phi là vùng đất quen thuộc với du khách. Nếu bạn là người da trắng, tốt hơn bạn nên du lịch bằng ôtô, taxi. Thực tế, chỉ có vài người dám đi bộ trên đường vì sợ bị hành hung do nạn phân biệt chủng tộc ở đây vẫn tồn tại.

Dubai vào top 10 thành phố nguy hiểm cho du khách ảnh 6

Naples, Italy

Đối với người Italy, Naples là thành phố mang nét đặc trưng của dân tộc này nhất, là nơi được nhiều người coi như quê hương của pizza. Tuy nhiên, Naples cũng khét tiếng với nạn móc túi. Có nhiều người đạp xe hoặc lượn lờ trên đường, và nếu bạn không để ý, tiền hoặc hộ chiếu không cánh mà bay.

Dubai vào top 10 thành phố nguy hiểm cho du khách ảnh 7

Tijuana, Mexico

Nằm trên biên giới với  Mỹ, Tijuana là nơi dành cho những ai muốn trải nghiệm cách sống của người Mexico. Ngoài thu hút du khách, thành phố này cũng là điểm giao hàng của những kẻ bán thuốc phiện. Bạn sẽ không bao giờ biết được, bạn có đang bước vào một ổ bán thuốc hay không dù chỉ đi tàu điện.

Dubai vào top 10 thành phố nguy hiểm cho du khách ảnh 8 

Mumbai, Ấn Độ

Khi đến Mumbai, bạn có thể tưởng tượng ra cảnh mình bị một đám người ăn xin bao quanh. Một vài người trong đó sẽ đóng giả là Yogis (hành giả), nhưng một số khác lại là trộm cắp. Thành phố này cũng không an toàn đối với nữ du khách bởi có hàng trăm vụ tấn công phụ nữ ở đây. 

 Rio de Janeiro, Brazil

Một trong những khu vực trung tâm cũng như điểm du lịch nổi tiếng ở Rio de Janeiro là Santa Teresa. Tuy nhiên, đừng cố lấy máy ảnh hay điện thoại ra chụp ảnh, vì làm như vậy, bạn đã trở thành con mồi cho những kẻ trộm cắp và móc túi, nhiều tên luôn mang dao bên mình. Một điều đáng lưu ý khác là chắc chắn không được xuống phố vào ban đêm.

Paris, Pháp

Dù có lãng mạn, hào nhoáng, kinh đô ánh sáng vẫn chưa được coi là mảnh đất an toàn cho du khách. Bên cạnh nạn móc túi, du khách còn phải đối mặt với nạn ăn xin và bán hàng rong chèo kéo. 

Tin bài liên quan