Phối cảnh tổng thể Dự án Dubai Creek Harbour

Phối cảnh tổng thể Dự án Dubai Creek Harbour

Dubai sắp xây siêu dự án cao nhất thế giới

(ĐTCK) Emaar Properties, một tập đoàn tư nhân của Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), đã quyết định xây một biểu tượng mới của Dubai dựa trên câu chuyện thần thoại về Vườn treo Babylon (1 trong 7 kỳ quan của thế giới cổ đại) để đưa Dubai một lần nữa trở thành trung tâm của tòa nhà cao nhất thế giới.

Theo đó, tập đoàn đa ngành với 60 công ty hoạt động tại 36 thị trường trên toàn Trung Đông, Bắc Phi, châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ này dự định sẽ xây dựng siêu dự án có tên Dubai Creek Harbour tại Dubai của UAE.

Emaar cũng là một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất ở UAE, được biết đến với hàng loạt dự án bất động sản đình đám, trong đó tiêu biểu là Tòa tháp Burj Khalifa có tổng vốn đầu tư 1,69 tỷ USD, cao 829 m, gồm 162 tầng và là tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay.

Theo Emaar, tòa nhà chọc trời mới thuộc Dubai Creek Harbour dự kiến hoàn thành vào năm 2018 trước khi diễn ra Triển lãm Quốc tế World Expo 2020 ở nước này và sẽ là kỳ quan thứ 8 của thế giới hiện đại. Tòa nhà sẽ trở thành trung tâm của Dubai Creek Harbour, dự án gồm khách sạn sang trọng, phòng trưng bày, cửa hàng, một bến du thuyền và một đài quan sát thành phố có góc nhìn 360 độ và sàn vườn được tái tạo theo phong cách vườn treo.

Dự án được thiết kế bởi kiến trúc sư Santiago Calatrava Valls - vị kiến trúc sư tài ba người Tây Ban Nha và là tác giả của nhiều công trình nổi tiếng trên thế giới như World Trade Centre mới ở New York, Cầu hòa bình ở Calgary và Khu thể thao Olympic tại Athens.

Với lối thiết kế tổng thể chịu ảnh hưởng mang đậm nét đặc sắc của nền văn hóa và kiến trúc Hồi giáo, đặc biệt tại các nhà thờ Hồi giáo, tòa nhà siêu chọc trời tại Dubai Creek Harbour có dáng dấp của một bông hoa lily.

“Dự án này dự kiến sẽ là một thành tựu nghệ thuật của Dubai, với cảm hứng đón chào mọi người khắp nơi trên thế giới đến với Dubai và UAE. Nó sẽ là một biểu tượng của niềm tin vĩnh cửu”, Calatrava Valls nói.

Dự án Dubai Creek Harbour đã được Quốc vương Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, đồng thời là Phó tổng thống, Thủ tướng UAE phê duyệt. Tòa nhà chọc trời có thiết kế siêu mỏng với một hình bầu dục nổi phía trên và các dây cáp lõi (neo tòa nhà xuống mặt đất) sẽ được trang trí một cách tinh tế thành các tĩnh mạch của lá lily. Vào ban đêm, tòa tháp sẽ được chiếu sáng như một ngọn hải đăng.

Dự án sẽ tích hợp các tính năng bền vững, bao gồm hành lang xanh và một dịch vụ xe điện thân thiện môi trường, kết nối người đi bộ đến các trung tâm khác nhau trong Dubai Creek Harbour. Toàn bộ dự án sẽ được xây dựng cách bờ sông không xa, nằm gần sân bay và một khu bảo tồn động vật hoang dã nổi tiếng.

Ông Mohamed Alabbar, Chủ tịch của Tập đoàn Emaar Properties cho biết trong buổi họp báo hôm 10/4 rằng: “Chiều cao của tòa nhà sẽ được công bố khi hoàn thành dự án nhưng nó sẽ cao hơn tòa nhà Burj Khalifa”.

Như vậy, dù vẫn chưa có thông tin chính thức về chiều cao cuối cùng của tòa tháp này, nhưng nó sẽ có sự cạnh tranh gay gắt trong cuộc đua tòa nhà cao nhất thế giới với các anh chị em của nó như Burj Khalifa - Dubai (cao 829 m); Jeddah, tòa tháp của Ả Rập Xê út (đang được xây dựng với chiều cao 1.008 m); The Bride, một tòa tháp dự kiến sẽ được xây dựng tại Iraq (cao 1.152 m); The Mile (1.609 m); và Sky Mile, tòa tháp tại dự kiến sẽ được xây dựng Tokyo (1.699 m), hoàn thành năm 2045.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan