Bãi biển Boracay. Ảnh: CBN.

Bãi biển Boracay. Ảnh: CBN.

Du khách đổ xô tới Boracay dù hòn đảo bị ví như 'hầm chứa thải'

Lượng du khách tới Boracay vẫn tăng nhẹ dù nơi này vừa bị Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ví như “hầm chứa thải”.

Theo thống kê từ cảng Caticlan Jetty, trong nửa đầu tháng 2 này, tổng lượng khách trong và ngoài nước tới Boracay tăng 17,7%. Có tới 99.729 lượt khách tới đây, cao hơn so với 84.707 lượt cùng kỳ năm ngoái, CBN đưa tin.

Văn phòng du lịch ghi nhận, từ ngày 1- 17/2, tổng cộng 114.467 khách tới Boracay trong khi chỉ có 104.242 người trong năm ngoái. 

Nevin Maquirang, quản lý cảng Caticlan Jetty, cho biết dòng khách du lịch này tăng có thể do kỳ nghỉ Tết Âm lịch năm nay trùng vào dịp cuối tuần.

Dữ liệu từ một số khách sạn và khu nghỉ mát cho thấy, du khách đặt phòng cho tháng 2 từ rất lâu trước khi Tổng thống Philippines đưa ra phát ngôn chỉ trích. Ngày 19/2, một du thuyền chở 2.500 khách cập cảng ở Boracay, hai ngày sau đó, hai con tàu khác chở 4.000 khách cũng khởi hành tới hòn đảo này. 

Theo Maquirang, cách duy nhất để biết được những ảnh hưởng tiêu cực từ bình luận của Tổng thống tới nền du lịch hòn đảo là kiểm tra lượng khách tới vào tháng 3.

Trong diễn đàn kinh tế được tổ chức ở Davao vào đầu tháng 2, Tổng thống Philippines khẳng định sẽ cấm hoạt động du lịch tại đảo Boracay nếu các nhà hàng, doanh nghiệp không giữ vệ sinh môi trường. Tình trạng xả thải bừa bãi và bất hợp pháp ra biển khiến cho sức khỏe hàng triệu du khách bị đe dọa.

Tổng cục Du lịch Philippines khẳng định trong tuần vừa rồi nhiều khách hoãn đặt vé tới Boracay và các hãng lữ hành khuyến khích du khách tới Palawan thay thế. Tuy nhiên, những du khách mới tới cho biết, họ vẫn chọn Boracay là điểm đến ưa thích vào mùa hè năm nay. Họ hứa hẹn sẽ rủ bạn bè và gia đình sớm quay lại.

Tin bài liên quan